Hồ sơ tài liệu

Nga sắp triển khai soái hạm tới Syria

03/07/2016, 09:26

Nga sẽ đưa soái hạm - tàu sân bay Admiral Kuznetsov tới tham gia cuộc chiến chống khủng bố tại Syria.

Soái hạm sẽ dẫn đầu mọi hoạt động của

Soái hạm Admiral Kuznetsov sẽ dẫn đầu mọi hoạt động của Nga tại Syria

Soái hạm Admiral Kuznetsov là tàu hành trình tên lửa có thể chở máy bay hạng nặng (TAVKR), sẽ mang theo 15 máy bay ném bom Sukhoi Su-33 và máy bay chiến đấu Mikoyan MiG-29K/KUB cùng khoảng 10 chiếc trực thăng Kamov Ka-52K, Ka-27, và Ka-31.

Ngày 3/7, tờ TASS của Nga cho biết, soái hạm Admiral Kuznetsov sẽ được điều tới Biển Địa Trung Hải vào tháng 10 tới, phục vụ các hoạt động không kích chống khủng bố cho đến ít nhất là tháng 2/2017. Nguồn tin của TASS lưu ý, Admiral Kuznetsov có nhiệm vụ dẫn đầu các hoạt động hải quân của Nga tại Syria. 

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Admiral Kuznetsov sẽ quay về xưởng đóng tàu tại Severodvinsk, miền Bắc nước Nga để nâng cấp. 

Trong khi đó, đầu tuần trước, Chủ tịch Uỷ ban Quân vụ Quốc hội Nga (Duma), cựu Chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga – Đô Đốc Vladimir Komoedov nhấn mạnh, soái hạm Admiral Kuznetsov sẽ tham gia Hạm đội của Nga tại Địa Trung Hải với nhiệm vụ bảo vệ lợi ích của Nga tại khu vực này. "Thành viên đội tàu có thể thay đổi, quay vòng để thực hiện nhiệm vụ nhưng tàu chiến thì quyết không rời Địa Trung Hải". 

Nga bắt đầu tấn công chống khủng bố tại Syria từ ngày 30/9/2015, theo yêu cầu của chính quyền Syria. Các cuộc không kích Nga thực hiện đã đạt được nhiều thành tựu xuất sắc. Song đến tháng 3/2016, Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ yêu cầu quân đội Nga rút một phần khỏi Syria, vẫn duy trì toàn lực lượng tại căn cứ quân sự Khmeimim và căn cứ hải quân Tartus hỗ trợ duy trì lệnh ngừng bắn tại Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.