Công nghệ

Nga sắp triển khai tên lửa "chọc thủng mọi lá chắn tên lửa"

25/03/2017, 07:09
image

Nga sắp triển khai loại tên lửa nhanh nhất thế giới và có khả năng "chọc thủng mọi lá chắn tên lửa".

1018324960

Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga sẽ được trang bị tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars trong năm 2017.

Sư đoàn Novosibirsk thuộc Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga sẽ được trang bị tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars trong năm 2017, Sputnik dẫn tuyên bố của Tư lệnh của Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga – Thiếu Tướng Sergei Karakaev cho hay.

“Sư đoàn này sẽ được trang bị đầy đủ hệ thống tên lửa mặt đất di động Yars trong năm nay”, ông Karakaev nói.

Được biết, RS-24 Yars là một trong những loại tên lửa nhanh nhất thế giới và về cơ bản, đây là phiên bản nâng cấp đa đầu đạn của tổ hợp tên lửa Topol-M.

Xem thêm video:

RS-24 Yars được thiết kế để mang tối đa 6 đầu đạn, với mỗi đầu đạn có thể bắn xuống các mục tiêu khác nhau. Tên lửa RS-24 Yars có chiều dài 23 mét, đường kính 2 mét, tầm bắn tối đa là 11.000 km. Phần đầu đạn tên lửa gồm bốn khối chiến đấu độc lập. Công suất đầu đạn từ 150 đến 300 kiloton.

RS-24 Yars là tên lửa đạn đạo liên lục địa thế hệ mới có tốc độ hành trình Mach 13+ và được ngợi ca có thể “chọc thủng mọi lá chắn tên lửa” trong vòng 15-20 năm tới nhờ tốc độ bay nhanh hơn tất cả các loại tên lửa hiện hành.

Thêm vào đó, tên lửa này còn có khả năng thay đổi linh hoạt độ cao và hướng bay khiến cho tên lửa đánh chặn của đối phương không thể tiếp cận. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.