Thời sự Quốc tế

Nga sẽ biến St.Petersburg thành "đại đô thị châu Âu" về hạ tầng giao thông

02/06/2021, 10:20

Nhà khoa học chính trị Solonnikov gọi dự án hạ tầng giao thông ở St.Petersburg là một sự đổi mới theo mô hình các đại đô thị ở châu Âu.

img

Nga muốn biến thành phố St.Petersburg thành một đại đô thị kiểu châu Âu về cơ sở hạ tầng giao thông.

Các trung tâm trung chuyển giao thông thế hệ mới (TPU) ở thành phố St.Petersburg của Nga sẽ tạo ra một cơ sở hạ tầng giao thông thoải mái theo mô hình hạ tầng của các thành phố lớn tại châu Âu.

Ý kiến này đã được phát biểu bởi nhà kinh tế học người Nga Dmitry Adamidov.

Tại cổng Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg (SPIEF), một dự án xây dựng các trung tâm trung chuyển giao thông thế hệ mới (TPU) sẽ được giới thiệu.

Sáng kiến ​​này cung cấp việc phân định luồng hành khách và giao thông của St.Petersburg. Dự án sẽ được trình bày bởi công ty Megaline.

Chuyên gia kinh tế Adamidov cho biết: “Các trung tâm giao thoa đa phương thức đã là thông lệ của quy hoạch đô thị hiện đại trong vài thập kỷ qua”.

Điều này là do sự phát triển đô thị dày đặc và sự sẵn có của phương tiện giao thông cá nhân.

TPU ở St.Petersburg, theo ôngAdamidov, sẽ kích thích người dân chuyển từ ô tô sang phương tiện giao thông công cộng.

Giám đốc Viện Phát triển Nhà nước Đương đại Dmitry Solonnikov lưu ý rằng cơ sở hạ tầng giao thông sẽ tụt hậu so với cuộc sống hoặc phải tiến lên phía trước.

Theo nhà khoa học chính trị Dmitry Solonnikov, TPU là một sự đổi mới. Kế hoạch làm việc này sẽ được thực hiện ở St.Petersburg, dựa trên kinh nghiệm của các thành phố khác, báo "Economics Today" cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.