Quân sự

Nga sẽ chuyển bù cho Trung Quốc các tên lửa S-400 bị hỏng

19/02/2019, 14:40

Nga sẽ chuyển cho Trung Quốc các tên lửa S-400 để bù cho những tên lửa bị hư hại trong quá trình vận chuyển và bàn giao.

img
Tên lửa S-400

Nga sẽ cung cấp cho Trung Quốc các tên lửa hệ thống phòng không S-400 mới sản xuất thay vì những tên lửa bị hư hại vì tàu vận chuyển vướng phải một cơn bão trên biển cách đây một năm , ông Sergei Chemezov, người đứng đầu tập đoàn Rostec nói với truyền thông bên lề triển lãm IDEX-2019 diễn ra ở Abu Dhabi vào hôm qua thứ Hai .

"Hợp đồng đã được ký từ lâu. Lô hàng sẽ được vận chuyển ngay, nhưng đáng tiếc là con tàu mang tên lửa đã bị bão tấn công. Chúng tôi buộc phải loại bỏ tất cả những tên lửa hư hỏng và chế tạo ra những quả đạn mới thay thế," - ông Chemezov nói.

Trước đó, các tên lửa của hệ thống S-400 đã được gửi đến Trung Quốc trên ba chiếc tàu thủy. Tuy nhiên, Dịch vụ liên bang về hợp tác kỹ thuật quân sự cho biết vào tháng 1 năm 2018, một trong những con tàu đã bị một cơn bão mạnh tấn công khiến hàng hóa quân sự bị hư hỏng.

img
Xe phóng mang tên lửa S-400

Chiếc tàu vận tải đã phải quay trở lại cảng khởi hành để kiểm tra hàng hóa. Vào đầu tháng 4 năm ngoái, hai tàu khác chở theo các phần chính của những hệ thống S-400 đã đến Trung Quốc.

Việc ký kết hợp đồng giữa Nga và Trung Quốc trong việc cung cấp các hệ thống S-400 được công bố vào tháng 11 năm 2014.

Vào tháng 11 năm 2015, cố vấn tổng thống Nga về hợp tác kỹ thuật quân sự - ông Vladimir Kozhin đã xác nhận việc ký kết hợp đồng.

Vào tháng 6 năm 2016, ông Sergei Chemezov khi đó cũng từng cho biết rằng quân đội Trung Quốc sẽ có S-400 trong năm 2018. Trung Quốc trở thành khách hàng nước ngoài đầu tiên mua hệ thống phòng không này từ Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.