Thế giới

Nga: "Sẽ có biện pháp đối phó nếu Mỹ rút khỏi INF"

20/09/2017, 20:43
image

Nga cho biết sẽ chuẩn bị các biện pháp đối phó nếu Mỹ rút khỏi Hiệp ước các lực lượng hạt nhân tầm trung.

9RIAN_00155546.HR.ru

Ảnh minh họa

Theo hãng tin Tass, ngày 19/9, một quan chức cấp cao của Nga cho biết nước này rất có thể sẽ nhanh chóng đưa ra biện pháp đối phó nếu Mỹ quyết định rút khỏi Hiệp ước các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF). 

"Nga sẽ tiến hành các biện pháp cụ thể với việc chế tạo các vũ khí tương tự liên quan tới các tên lửa tầm ngắn và tầm trung với tầm bắn lên tới 1.500km nếu Mỹ rút khỏi Hiệp ước INF!" - Ông Frants Klintsevich - Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban An ninh và Quốc phòng Thượng viện Nga nhấn mạnh.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh hồi tháng 6 vừa qua, các phương tiện truyền thông đưa tin, các nhà lập pháp của Mỹ đã gửi đề xuất tới Nhà Trắng kêu gọi chính quyền Donald Trump rút khỏi hiệp định kiểm soát vũ khí INF, do Mỹ - Nga ký kết vào năm 1987.

Hiệp ước INF được ký vào tháng 12/1987 giữa Mỹ và Liên Xô cũ để giải trừ các tên lửa hạt nhân tầm trung của hai quốc gia, do lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev đề xuất. Hiệp ước INF loại bỏ mọi loại vũ khí hạt nhân, được phóng từ tên lửa đạn đạo mặt đất và tên lửa hành trình với tầm bắn trong khoảng 500 tới 5.500 kmvà cơ sở hạ tầng phục vụ nó.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.