Quân sự

Nga sẽ có cả phiên bản tên lửa siêu thanh Zircon, Calibre bắn từ trên bộ

08/08/2021, 09:51
image

Một phiên bản trên mặt đất của tên lửa siêu thanh Zircon có thể được Nga sử dụng vào năm 2025.

Trong bối cảnh xuất hiện thông tin rằng, ngoài phiên bản hải quân của tên lửa hành trình siêu thanh Zircon, quân đội Nga cũng đang tham gia vào việc phát triển phiên bản mặt đất.

Hiện nay, được biết, nhiều khả năng phiên bản mặt đất của hệ thống tên lửa chiến thuật Zircon có thể được sử dụng trước năm 2025.

Nếu kế hoạch này là chính xác, điều này có nghĩa là chỉ trong trong vòng 2-3 năm sau khi các tên lửa Zircon được đưa vào trang bị cho Hải quân Nga (cho tàu nổi và tàu ngầm), Nga sẽ bố trí loại vũ khí này trên các phương tiện phóng từ trên bộ.

img

Hai loại tên lửa Zircon và Calibre sẽ được Nga chế tạo cho các nền tảng bắn - phóng từ trên bộ.

Hiện tại, có rất nhiều tranh cãi xung quanh việc phiên bản chính xác của hệ thống tên lửa Zircon bắn từ mặt sẽ là loại gì cụ thể, tuy nhiên, theo các chuyên gia, rất có thể đây sẽ là phiên bản tái trang bị của tên lửa dựa trên nền tảng tên lửa hành trình Iskander OTRK.

Ngoài ra, nhiều khả năng là tổ hợp mới có thể được trang bị không chỉ bao gồm tên lửa siêu thanh Zircon mà còn có tên lửa hành Calibre (cho các nền tảng bắn, phóng từ mặt đất).

Đối với tầm bắn của các phiên bản trên mặt đất của tên lửa Zircon, các chuyên gia suy đoán rằng tên lửa này sẽ có tầm bắn lên đến 1.000 km - dựa trên cơ sở Hiệp ước tầm trung đã bị Hoa Kỳ từ chối tiếp tục tuân thủ.

Cách đây vài ngày, người ta biết rằng, quân đội Nga có kế hoạch hoàn thành các cuộc thử nghiệm tên lửa siêu thanh Zircon vào đầu năm 2022.

Video xem thêm cùng chủ đề - Nga thử tên lửa siêu thanh Zircon từ tàu nổi:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.