Hồ sơ tài liệu

Nga sẽ cử người tới theo dõi bầu cử Tổng thống Mỹ?

22/10/2016, 15:05
image

Mỹ hoan nghênh Nga cử quan sát viên tới theo dõi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 8/11 sắp tới.

vote

Mỹ hoan nghênh Nga cử quan sát viên tới theo dõi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 8/11 sắp tới.

Hôm qua, theo AFP, ông John Kirby - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nói: "Chúng tôi đã thông báo với phía Nga rằng chúng tôi hoan nghênh các quan sát viên của họ (Nga) tới theo dõi cuộc bầu cử”. Ông Kirby cũng cho biết thêm rằng các quan sát viên Nga có thể đăng ký trực tiếp tại từng bang của Mỹ để được phê duyệt, đồng thời khẳng định Washington sẽ không tìm cách ngăn cản.

Trước đó, trong cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ứng viên Tổng thống Donald Trump và Hillary Clinton, Tổng thống Nga Putin đã trở thành chủ đề để hai người công kích nhau.

Tại buổi tranh luận, bà Clinton lấy dẫn chứng từ nhiều cơ quan an ninh, tình báo cho rằng ông Putin và nước Nga đứng đằng sau các vụ tấn công mạng vào nước Mỹ; thì ông Trump khẳng định chưa từng có bằng chứng xác thực nào về cáo buộc này. Đồng thời, ông Trump phủ nhận bất cứ sự liên hệ nào với Tổng thống Putin; tuy nhiên, vẫn bảo lưu quan điểm rằng ông Putin xuất sắc hơn nhiều so với cả bà Clinton và ông Obama. Phản ứng lại, bà Clinton gây sốc khi nói Tổng thống Nga Putin muốn Trump được bầu vì ông muốn "con rối" làm tổng thống Mỹ. Lập tức, ông Trump nói: "Bà mới là rối. Tôi không quen Putin. Ông ta nói những điều tốt về tôi”.

>>> Xem thêm video:

Trước đó, nói về những bình luận liên quan đến mình, ông Putin từng nói rằng, hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ đang nhắc đến ông như một cách để công kích đối phương và ghi điểm cho mình với cử tri. Ông Putin cho rằng, người dân Mỹ sẽ có sự lựa chọn cho riêng mình. Cho dù ai là người chiến thắng, thì nước Nga vẫn hoan nghênh nhà lãnh đạo mới của nước Mỹ nếu họ có thiện chí cải thiện quan hệ với Nga. 

Mới nhất, theo CNN, giới chức bang Oklahoma ,Texas và Louisiana đã từ chối đề xuất của Tổng lãnh sự quán Nga tại Houston muốn tham gia giám sát cuộc bầu cử ngày 8/11, với lý do các phái đoàn nước ngoài không được phép tiếp cận các điểm bỏ phiếu. Đến sáng nay, giới chức Nga vẫn chưa có phản ứng hoặc bình luận về việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.