Thời sự Quốc tế

Moscow sẽ điều tra cáo buộc sát hại dân thường ở Bucha của Kiev

04/04/2022, 16:38

Nga tuyên bố sẽ điều tra rõ ràng cáo buộc từ Ukraine về việc sát hại dân thường tại thành phố Bucha thuộc vùng Kiev.

Ngày 4/4, theo hãng tin Reuters, ông Alexander Bastrykin - người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga có phát ngôn cho biết, việc Kiev cáo buộc quân đội Nga sát hại dân thường ở thị trấn thuộc thành phố Bucha là hành động “khiêu khích”.

Vì vậy, ông Bastrykin đã ra lệnh mở cuộc điều tra trên cơ sở Ukraine đã phát tán "thông tin sai lệch có chủ ý" về các lực lượng vũ trang Nga ở thị trấn thuộc thành phố Bucha.

img

Binh sỹ Ukraine kiểm tra một phương tiện quân sự bị hư hại nặng vì giao tranh tại thành phố Bucha. Ảnh - EPA

Trước đó, Ukraine đã công bố nhiều thông tin cho rằng, các binh sỹ Nga đã sát hại nhiều dân thường tại các thị trấn thuộc vùng Kiev trong thời gian kiểm soát các khu vực này.

Thị trưởng thành phố Bucha - ông Anatoly Fedoruk cho biết họ đã phát hiện có khoảng 300 người chôn trong một hố lớn.

Hãng tin AFP cũng đăng tải video công bố hình ảnh ghi lại cảnh thi thể của ít nhất 20 dân thường nằm rải rác trên một con phố tại Bucha.

Đáp lại những cáo buộc trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng Mỹ và khối liên minh Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đứng đằng sau dàn dựng những cáo buộc trên.

Bà Maria Zakharova nhận định việc phương Tây ngay lập tức lên án mà không hề nghi ngờ những hình ảnh dường như là dân thường thiệt mạng tại Bucha đã cho thấy câu chuyện này là một phần trong kế hoạch bôi nhọ danh tiếng Nga.

Mỹ và các nước phương Tây đang cực lực lên án Nga liên quan tới những thông tin vừa được công bố tại Bucha và đe dọa áp thêm lệnh trừng phạt với Moscow.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.