Thời sự Quốc tế

Nga sẽ đổi thái độ nếu Washington tiếp tục chính sách thù địch

17/02/2021, 16:29

Nga có thể chuyển sang chính sách ngăn chặn tích cực nếu Washington không loại bỏ chính sách thù địch, gây áp lực lên Moscow.

img

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov

Ngày 17/2, hãng tin Sputnik dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết lập trường ngoại giao của Nga trong quan hệ với Mỹ rằng: “Bất chấp các lệnh trừng phạt từ phía Mỹ, chúng tôi sẽ không bỏ chương trình nghị sự mang tính xây dựng trong quan hệ với Washington nhưng chúng tôi không thể đơn độc thực hiện điều đó. Nếu chính sách của Washington không thay đổi, tiếp tục gây áp lực, Nga sẽ phải theo đuổi chiến lược ngăn chặn tích cực đối với Mỹ trên tất cả các mặt trận".

Vị Đại sứ giải thích rõ: Chính sách ngăn chặn tích cực sẽ bao gồm các biện pháp chặn đứng những lệnh trừng phạt và nỗ lực gây ảnh hưởng tới nội bộ của Nga, từ phía Mỹ. Moscow cũng sẽ thúc đẩy trên quy mô toàn cầu về sáng kiến về một thế giới đa cực. Đó không phải là khái niệm trừu tượng mà là biện pháp thay thế cho sự độc đoán từ Mỹ, một chính sách để hợp nhất những lực lượng trong cộng đồng thế giới, chống lại chính sách ngoại giao và công kích thông tin của Mỹ”.

Ông Ryabkov chỉ trích, “cái được gọi là luận điệu của Mỹ từ lâu đã không còn những yếu tố tương ứng với thực tại... Tôi không thể nhớ nổi những đánh giá và lập trường mơ hồ, xa rời thực tế do cỗ máy tuyên truyền của Mỹ, thông qua các kênh truyền thông do chính phủ kiểm soát thúc đẩy”.

Điều đó phản ánh sự thù địch nền tảng với Nga và chúng tôi sẽ tiếp tục phản đối - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov nhấn mạnh.

Song, quán chức Nga cũng khẳng định Moscow sẵn sàng làm việc với chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden và chính quyền Mỹ để giải quyết những vấn đề liên quan tới các nhiệm vụ ngoại giao giữa hai nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.