Hồ sơ tài liệu

Nga sẽ dùng cựu điệp viên Snowden “làm quà” cho Mỹ?

12/02/2017, 07:23
image

Edward Snowden lên tiếng về thông tin chính phủ Nga sẽ giao anh về Mỹ “làm quà” cho tân Tổng thống Mỹ.

Snowden

Edward Snowden

Ngày 11/2, cựu điệp viên Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) Mỹ Edward Snowden lên tiếng về thông tin chính phủ Nga sẽ giao anh về Mỹ “làm quà” cho tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Qua tài khoản Twitter, cựu điệp viên Edward Snowden cho biết: “Cuối cùng: Bằng chứng không thể tranh cãi đó là tôi chưa bao giờ hợp tác với tình báo Nga. Và, không đất nước nào mang điệp viên ra trao đổi vì điều đó sẽ khiến những điệp viên còn lại lo sợ không biết bao giờ tới lượt họ”.

Đây là phản ứng của Snowden sau khi tờ báo NBC cho biết, tình báo Mỹ đã thu thập được thông tin cho biết, Nga muốn trao trả cựu điện viên NSA Edward Snowden để “lấy lòng” Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Trump từng chỉ trích cựu điệp viên này là “kẻ phản bội đất nước” và một “gián điệp” đáng bị hành hình.

NBC đưa tin dựa trên hai nguồn thạo tin trong cộng đồng tình báo. Theo hãng tin này, cộng đồng tình báo đã thu thập thông tin từ khi Tổng thống Donald Trump tuyên thệ nhậm chức.

Luật sư của Snowden, ông Ben Wizner chưa bình luận về các thông tin trên và không biết có kế hoạch đưa thân chủ của ông về Mỹ.

Chính phủ Nga cho phép cựu điệp viên Mỹ Snowden tị nạn vào năm 2013 và cho phép anh thường trú 3 năm từ năm 2014. Hiện nay, Snowden đang sống lưu vong tại Moscow, đối mặt với nhiều cáo buộc tại quê nhà bao gồm vi phạm Luật tình báo Mỹ vì làm rò rỉ khối tài liệu lớn về chương trình do thám bí mật của chính phủ Mỹ.

>>>> Xem thêm video ông Donald Trump tuyên thệ nhậm chức Tổng thống

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.