Quân sự

Nga sẽ dùng vũ khí hạt nhân trong hoàn cảnh nào?

12/03/2019, 20:25

Đại sứ Antonov nêu điều kiện để quân đội Nga sử dụng vũ khí hạt nhân tấn công kẻ thù.

img
Tên lửa xuyên lục địa Yars RS-24 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân của quân đội Nga. (ảnh: PressTV)

Theo Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov, Nga sẽ không bao giờ sử dụng vũ khí hạt nhân để ngăn chặn xung đột khu vực, việc sử dụng nó chỉ có thể xảy ra trong trường hợp có mối đe dọa đối với sự tồn tại của quốc gia.

Tuyên bố này được ông Anatoly Antonov đưa ra trong bài phát biểu tại hội nghị Carnegie Endowment ở Washington.

Đại sứ Antonov cho rằng những tin tức về việc Nga bị cáo buộc là nước đầu tiên tiến hành cuộc tấn công hạt nhân là tin bịa đặt.

"Học thuyết quân sự của chúng tôi nêu rõ khi nào và trong hoàn cảnh nào chúng tôi có thể sử dụng vũ khí hạt nhân. Cụ thể, nếu cuộc tấn công của kẻ thù được tiến hành nhằm chống lại Liên bang Nga và khi có mối đe dọa đối với sự tồn vong của đất nước," - ông Antonov nói.

Đại sứ Nga nhấn mạnh thêm rằng Hoa Kỳ không phải là đối thủ của Nga. "Chúng tôi coi Hoa Kỳ là một đối tác, còn tùy các bạn sẽ quyết định chúng tôi là ai đối với bạn" - ông Anatoly Antonov nói.

Cuối tháng 1 vừa qua, tại Quốc hội Mỹ, đảng Dân chủ đã đưa ra một dự luật cấm Mỹ là nước đầu tiên sử dụng vũ khí hạt nhân trong các cuộc xung đột quân sự.

Đề xuất này được đưa ra bởi Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và người đứng đầu Ủy ban Hạ viện về các vấn đề vũ trang Adam Smith.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.