Thế giới

Nga sẽ hủy diệt hoàn toàn NATO nếu có chiến tranh

25/04/2016, 18:02
image

Theo các nhà phân tích, NATO sẽ thảm bại nếu xảy ra một cuộc chiến tranh với Nga.

T-90SM_-_RAE2013-04

Các xe tăng Nga được trang bị các vũ khí, cảm biến và tầm bắn hoàn toàn vượt trội so với NATO. (Ảnh: Sputnik)

Hãng tin Sputnik ngày 24/4 dẫn nội dung bài bình luận trên cổng thông tin Mỹ War on the Rocks so sánh lực lượng vũ trang, vũ khí của Nga và NATO trong hoàn cảnh mô phỏng một cuộc xung đột quân sự. Theo đó, bài bình luận trên War on the Rocks đã chỉ ra những điểm vượt trội của lực lượng vũ trang Nga trên nhiều phương diện.

Cụ thể, các nhà phân tích Mỹ đã tin rằng các lực lượng vũ trang Nga có khả năng "chỉ trong 10 ngày hoặc khoảng gần như vậy" để triển khai tại vùng biển Baltic 27 tiểu đoàn trong trạng thái hoàn toàn sẵn sàng chiến đấu. Lực lượng này bao gồm gồm 30.000-50.000 binh sĩ.

Đồng thời, tất cả các đội quân của Nga đều được trang bị xe bọc thép, xe tăng, xe chiến đấu bộ binh trong khi quân đội NATO chỉ có thể chống lại những lực lượng yếu kém hơn.

Tuy nhiên, các nhà phân tích nhấn mạnh rằng quân số không phải là vấn đề duy nhất. Thực tế chiến đấu cho thấy các loại vũ khí của Nga đủ sức giáng đòn mạnh vào các mục tiêu ở khoảng cách xa hơn nhiều so với những mẫu vũ khí tương tự hiện có trong trang bị của quân đội  Mỹ.

Các xe tăng hiện đại và xe chiến đấu bộ binh của Nga có vỏ thiết giáp, hệ thống vũ khí, các cảm biến tốt hơn nhiều so với NATO. Thêm vào đó hệ thống bảo vệ tích cực của tên lửa có điều khiển chống tăng của Nga cũng đã vượt mặt các trang bị tương tự của phương Tây. Ngoài ra, các nhà phân tích cũng chú ý đến điểm hạn chế về khả năng của Hoa Kỳ liên quan đến việc sử dụng "con át chủ bài" không quân. Điều này gắn với thực tế Nga đang sở hữu kho vũ khí tên lửa "đất đối không" có lẽ là mạnh nhất trên thế giới.

Các chuyên viên phân tích đã đưa ra kết luận sau toàn bộ những phân tích trên rằng: "Trong trạng thái hiện tại, NATO chắc chắn thua Nga cả về quân số, về tầm xa và sức mạnh của vũ khí, và khối Liên minh còn sẽ thiệt hại vì hàng loạt tổ hợp vấn đề làm cho tình hình càng tồi tệ hơn".

Xem thêm video xe tăng T-90 Nga tung hoành trên trận địa:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.