Góc nhìn

Nga sẽ phản ứng khi Mỹ đóng băng Hiệp ước bầu trời mở

14/08/2018, 20:18

Nga có thể phản ứng trả đũa đối với việc Hoa Kỳ đóng băng Hiệp ước bầu trời mở.

1178310

Ảnh minh họa

Nga có thể phản ứng tương xứng với việc Mỹ đóng băng Hiệp ước bầu trời mở, nếu các chuyên gia chỉ ra rằng động thái đóng băng của Hoa Kỳ đe dọa an ninh và hạn chế khả năng của Nga, Thượng nghị sĩ Franz Klintsevich tuyên bố.

"Các chuyên gia sẽ nghiên cứu tình hình, và theo đánh giá của họ, nếu tình trạng đóng băng Hiệp ước sẽ dẫn đến hạn chế khả năng và an ninh của chúng ta, thì có thể thông qua quyết định đưa ra các biện pháp đáp trả đối xứng tương ứng", - ông Klintsevich nói.

Đồng thời, chính trị gia Nga nhấn mạnh rằng Moscow không có ý định vì đáp trả với Mỹ mà chuyển sang bị lôi cuốn vào cuộc chạy đua vũ trang và gia tăng căng thẳng.

"Theo ngân sách quốc phòng của Mỹ rõ ràng là ông Trump bị gây áp lực từ ngành công nghiệp-quân sự Mỹ (ngân sách đã tăng lên 18 tỷ USD liên quan đến kế hoạch tái vũ trang bằng trang thiết bị công nghệ hiện đại và vũ khí).

Tất cả điều này xảy trên cơ sở cái gọi là "bệnh sợ Nga" (Russophobia) được lên kế hoạch chuẩn bị trước. Nhưng, như Tổng thống Putin đã nói, Nga sẽ không tăng ngân sách quân sự và không bị lôi kéo vào cuộc chạy đua vũ trang. An ninh của chúng ta, thiếu cái đó cũng đã được đảm bảo một cách đáng tin tưởng ",- thượng nghị sĩ Nga tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.