Hồ sơ tài liệu

Nga sẽ sớm nối lại quan hệ với Mỹ dưới thời Donald Trump

14/11/2016, 17:25
image

Nga sẵn sàng phối hợp để nối lại quan hệ với Mỹ sớm nhất, trong bối cảnh ông Donald Trump đắc cử Tổng thống.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố sẵn sàng phối hợp nối lại quan hệ với Mỹ sớm nhất 

Ngày 14/11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov khẳng định: Nga sẵn sàng phối hợp để “làm nóng” quan hệ với Mỹ sớm nhất khi hiện nay, ông Donald Trump đắc cử Tổng thống.

Tuy nhiên, ông Ryabkov cho biết, chính quyền Nga chưa biết nhiều về chính sách của ông Trump. Ông Ryabkov hiểu. những đề xuất khi vận động tranh cử sẽ khác khi các chính sách này được thực thi lúc ông Trump tại nhiệm.

Mặt khác, ông Ryabkov cho biết, việc Nga ủng hộ thỏa thuận hạt nhân giữa nhóm P5+1 với Iran là điều không thể thay đổi. Trong khi, lúc tranh cử, ông Trump khẳng định, ưu tiên hàng đầu khi làm Tổng thống là bãi bỏ thỏa thuận này.

Trước đây, trong quá trình tranh cử, ông Donald Trump nhiều lần thể hiện quan điểm khá tích cực trong việc nối lại quan hệ với Nga. Đồng thời, ông cũng nhận được nhiều lời khen có cánh từ Tổng thống Nga Vladimir Putin khiến dư luận đồn đoán, giữa tỷ phú Trump và ông Putin có quan hệ ngầm. Đảng Dân  chủ của bà Hillary Clinton nhiều lần tố cáo Nga tấn công mạng gây ảnh hưởng tới kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ, nhằm giúp đỡ ông Trump. Song, phía Nga đều phủ nhận các cáo buộc trên 

Xem thêm video cuộc đời sự nghiệp Tổng thống đắc cử Donald Trump

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.