Quân sự

Nga sẽ tạo ra loại đạn mới cho súng bắn tỉa

18/05/2019, 09:17

Lần đầu tiên kể từ năm 1974 Nga sẽ tạo ra loại đạn mới cho súng bắn tỉa.

img
Lính bắn tỉa Nga - ảnh minh họa.

Nguồn tin của báo chí Nga cho hay, Viện nghiên cứu khoa học trung tâm về chế tạo máy chính xác (TSNI Tochmash, trực thuộc tập đoàn Rostec) đang thiết kế chế tạo loại đạn mới cỡ nòng .338 Lapua Magnum.

Ông Albert Bakov, tổng giám đốc của Viện nghiên cứu khoa học trung tâm về chế tạo máy chính xác Nga cho hay:

"Hiện nay chúng tôi đang nghiên cứu chế tạo loại đạn mới .338 Lapua Magnum (đạn dành cho súng bắn tỉa đặc biệt để bắn khoảng cách xa). Loại đạn này hiện đang được các thợ săn và vận động viên bắn súng sử dụng.

Suốt từ 1974 ở nước ta chưa chế ra loại đạn này vì không có nhiệm vụ cụ thể đặt ra từ phía khách hàng", - ông Bakov nói.

Theo ông Albert Bakov, để thực hiện nhiệm vụ này, cần tạo ra thiết bị để sản xuất, tạo ra thuốc súng, kíp nổ... Ngoài ra còn cần nghiên cứu thêm loại đạn 7.62x39 mm.

Trước đó, ông Igor Nekrasov, chuyên gia thiết kế chính về các trang bị chiến đấu của TsNIItochmash, nói rằng trong thành phần của bộ quân trang Ratnik đã có hai loại đạn mới cỡ 5,45 mm có độ xuyên giáp được tăng cường.

Theo ông, viện cũng đã hoàn thành dự án thiết kế thử nghiệm Avers nhằm ​​tạo ra các loại đạn cỡ 12,7 mm mới có khả năng đốt cháy nhiên liệu nặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.