Quân sự

Nga sẽ tổ chức 10 cuộc tập trận quy mô lớn ngay trong tháng 4

14/04/2020, 10:40

Quân khu trung tâm phụ trách nhiệm vụ phòng thủ ở các địa bàn lớn nhất nước Nga gồm Volga, Urals và Siberia và 29 khu vực khác.

img
Tàu đổ bộ đệm khí hạng nặng của quân đội Nga - ảnh minh họa.

Hơn 10 cuộc tập trận quy mô lớn liên quan đến các đơn vị của Quân khu trung tâm Nga sẽ diễn ra vào tháng 4 này như là một phần của cuộc kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội trong giai đoạn huấn luyện mùa Đông vừa qua, Đại tá chỉ huy Quân khu trung tâm Nga Alexander Lapin cho hay.

"Trước tiên, các cuộc tập trận sẽ đánh giá khả năng của các sỹ quan chỉ huy trong việc đưa ra các quyết định trong thẩm quyền, kịp thời ứng phó với các hành động bất ngờ của kẻ thù và cả việc sử dụng các nhóm hỏa lực cơ động trong những kịch bản xung đột quân sự hiện đại" - ông Lapin nói.

Chỉ huy của Quân khu Trung tâm Nga trước đó cũng nhấn mạnh rằng, việc vận hành toàn bộ hệ thống trinh sát, tấn công và hỏa lực đã giúp giảm một nửa thời gian hoàn thành nhiệm vụ cũng như cắt giảm chi phí đạn dược xuống ít nhất ba lần so với trước.

Các cuộc tập trận sẽ diễn ra tại những khu vực huấn luyện ở Siberia, Urals và khu vực Volga cũng như trên lãnh thổ của hai nước Cộng hòa trực thuộc là Tajikistan và Kyrgyzstan.

Trong đợt kiểm tra cuối cùng cho giai đoạn huấn luyện mùa Đông, các đơn vị của quân khu lớn nhất nước Nga sẽ thực hành di dời và triển khai các thành phần cơ động trong hệ thống chỉ huy và kiểm soát.

Quân khu trung tâm phụ trách nhiệm vụ phòng thủ ở các địa bàn lớn nhất nước Nga gồm Volga, Urals và Siberia và 29 khu vực khác.

Về mặt cấu trúc, Quân khu trung tâm của quân đội Nga cũng bao gồm một số cơ sở ở nước ngoài như: căn cứ quân sự thứ 201 ở Tajikistan, căn cứ quân sự tổng hợp Kant ở Kyrgyzstan và các đơn vị đóng quân trên lãnh thổ Kazakhstan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.