Thế giới

Nga sẽ “trả đũa” lệnh trừng phạt của Mỹ

19/04/2018, 06:34

Nga tuyên bố đòn trả đũa Mỹ sẽ “chuẩn xác và đau đớn”.

458514058

Bà Valentina Matviyenko tuyên bố sẽ đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ (Nguồn gettyimages)

Trong tháng này, Mỹ lại tiếp tục đưa tên một số doanh nghiệp và quan chức Nga vào danh sách cấm vận. Ngay sau đó, Nga đã tuyên bố hành động của Mỹ là bất hợp pháp và cảnh báo rằng họ sẽ trả đũa.

Đến hôm nay 18/4, bà Valentina Matviyenko, chủ tịch Hội đồng liên bang đã tuyên bố “đòn đáp trả của Nga với các lệnh trừng phạt của Mỹ, sẽ chuẩn xác và đau đớn”.

Bà còn cảnh báo: "Lệnh trừng phạt là con dao hai lưỡi, bất cứ ai áp lệnh trừng phạt nên hiểu rằng, lệnh trừng phạt nhằm vào nước khác, đặc biệt những nước như Nga, có thể kéo theo những hậu quả nghiêm trọng cho chính nước dùng nó để chống lại Nga”.

Trong khi đó, các nghị sĩ Hạ viện Nga đã đưa ra dự luật cho phép chính phủ có quyền cấm hoặc hạn chế nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ của Mỹ từ dược phẩm cho đến phần mềm hay động cơ tên lửa. Điện Kremlin hiện chưa bình luận về việc có ủng hộ biện pháp này hay không.

Phát ngôn của bà Matvienko được đưa ra ngay sau khi Mỹ tuyên bố hoãn lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga. Có vẻ như Mỹ không muốn căng thẳng thêm với Nga, nhưng Nga thì vẫn còn “hậm hực” vì những lệnh trừng phạt trước đó.

Quan hệ Mỹ - Nga đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Sau khi cả hai đều trục xuất những nhà ngoại giao của nhau liên quan đên vụ Skripal; thì ngay sau đó vấn đề Syria cùng làm cho hai nước trở nên tồi tệ thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.