Thế giới

Nga sẽ triệu tập cuộc họp Hội đồng bảo an về vụ MH17

19/08/2014, 16:18

Đại diện thường trực của Nga tại LHQ nói, Kiev phải cung cấp đoạn băng ghi âm lời thoại của các điều phối viên đã hướng dẫn chiếc Boeing bay vào khu vực xung đột.

Kiev phải cung cấp đoạn băng ghi âm lời thoại của các điều phối viên đã hướng dẫn chiếc Boeing của Malaysia bay vào khu vực chiến sự ở miền đông Ukraine, đại diện thường trực của Liên bang Nga tại Liên Hiệp Quốc Vitaly Churkin tuyên bố với phóng viên Itar-Tass hôm qua (18/8).

East News
Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại Liên Hiệp Quốc Vitaly Churkin. Ảnh: East News

Theo ông Churkin, Nga phải đưa vấn đề này ra cuộc họp của Hội đồng Bảo an dành để bàn về quá trình điều tra vụ tai nạn hàng không khiến 298 người tử nạn.

Theo nhà ngoại giao này, cuộc họp ở Hội đồng Bảo an được triệu tập theo sáng kiến của Liên bang Nga là hữu ích và bây giờ các thành viên của Hội đồng đang mong đợi một báo cáo tạm thời về quá trình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, vốn dự kiến sẽ được trình bày vào cuối tháng này.

Liên quan tới vụ tai nạn, đến nay, các chuyên gia pháp y Hà Lan đã nhận dạng được 127 nạn nhân thiệt mạng trong chuyến bay MH17, trong đó, danh tính của 20 nạn nhân mới được công bố vào ngày 14/8. 

Theo kênh truyền hình Hà Lan NOS, trong 20 nạn nhân mới được nhận dạng này có 15 công dân mang quốc tịch Hà Lan.

Ngày 14/8, phó Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin cũng cho hay, quan tài chứa 16 thi thể nạn nhân sẽ được đưa về Malaysia trên một chuyến bay đặc biệt. Chính phủ Malaysia tuyên bố ngày 22/8 là ngày quốc tang cho các nạn nhân thiệt mạng trên chuyến bay MH17.

Cao Sơn

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.