Quân sự

Nga sẽ "vung tiền chơi lớn" với kế hoạch sở hữu ba tàu sân bay mới cứng

18/05/2021, 16:24

Hải quân Nga có thể sẽ được bổ sung ba tàu sân bay, kế hoạch này đòi hỏi rất nhiều tiền của đầu tư.

img

Hàng không mẫu hạm của Hải quân Nga - ảnh minh họa FAN.

Ông Vladimir Pospelov, thành viên hội đồng quản trị của Tổ hợp công nghiệp-quân sự Nga, cho biết, Hải quân Nga có thể được bổ sung ba tàu sân bay cùng một lúc, chi phí cho chiếc đầu tiên ước tính khoảng 500 tỷ rúp (tương đương gần 7 tỷ USD).

Tính khả thi của việc đóng một lớp tàu chở máy bay mới (hàng không mẫu hạm) sẽ sớm được các đại diện của Ủy ban Công nghiệp-Quân sự Nga xem xét.

Cuộc thảo luận sẽ diễn ra như một phần của quá trình chuẩn bị cho chương trình trang bị vũ khí của nhà nước cho giai đoạn 2024-2033. Hạm đội Nga cần ít nhất ba con tàu như vậy, ông Pospelov nói.

img

Tàu sân bay duy nhất của Hải quân Nga hiện nay là hàng không mẫu hạm Admiral Kuznetsov hiện đang được sửa chữa, có thể sẽ bị loại biên.

Theo ước tính sơ bộ, tàu sân bay mới đầu tiên của kế hoạch này sẽ có giá lên tới 500 tỷ rúp (gần khoảng 6,7 tỷ USD). Trong quá trình sản xuất, nó được phép tăng giá đến 20%.

Nga có hầu hết các công nghệ cần thiết, nhưng một số công nghệ cần được cải thiện. Trước hết, điều này liên quan đến hệ thống cất cánh và hạ cánh trên tàu sân bay, RIA Novosti đưa tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.