Thời sự Quốc tế

Nga soạn 100 biện pháp ứng phó với các lệnh trừng phạt của phương Tây

16/03/2022, 09:43

Thủ tướng Nga cho biết chính phủ nước này đã soạn dự thảo kế hoạch phản ứng nhằm đối phó với các lệnh trừng phạt của Mỹ và đồng minh.

“Dưới sự chỉ đạo của Tổng thống Nga Vladimir Putin, một loạt các biện pháp đã được chuẩn bị, đa số được đề cập trong dự thảo kế hoạch ưu tiên hành động. Đây là kế hoạch linh động, sẽ thường xuyên được cập nhật và điều chỉnh theo từng giai đoạn dựa trên tình hình”, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết ngày 16/3.

Bản dự thảo kế hoạch gồm hơn 100 biện pháp và sáng kiến với tổng nguồn vốn thực hiện lên tới 9 tỷ USD.

img

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin. Ảnh - AFP

Theo ông Mishustin, bản dự thảo bao gồm các biện pháp hỗ trợ của nhà nước cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty thu mua của nhà nước.

Cụ thể, các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, văn hóa, khoa học, y tế, phát triển phần mềm, sản xuất lương thực, nội thất, may mặc và thương mại sẽ nhận được hỗ trợ từ nhà nước.

Kế hoạch cũng bao gồm tạo cơ hội cho các đối tác của Nga trong Liên minh Kinh tế Á Âu (EAEU) được tăng giới hạn nhập khẩu hàng hóa miễn thuế với hàng hóa của Nga trên nền tảng thương mại điện tử cũng như dễ dàng tiếp cận tối đa với các loại hàng hóa từ Nga.

Ông Mishustin khẳng định các lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây sẽ không gây ảnh hưởng với sự hợp tác trong EAEU.

Cũng theo Thủ tướng Nga, dự thảo kế hoạch hành động sẽ được lấy ý kiến tại cuộc họp sắp tới của Chính phủ Nga và một số biện pháp có thể được đưa vào thực hiện vào cuối tháng 3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.