Thế giới

Nga: Syria bắn hạ hơn 35 quả tên lửa của Israel

11/05/2018, 10:57

Theo Bộ QP Nga, Israel đã sử dụng hơn 70 tên lửa không đối đất và chiến thuật trong vụ tấn công vào Syria.

Tiêm kích F-15 của Israel

Tiêm kích F-15 của Israel

Bộ Quốc phòng Nga vừa mới ra thông báo cho hay, hệ thống phòng không của Syria đã bắn hạ hơn một nửa số tên lửa không đối đất và chiến thuật đất đối đất do Israel bắn vào các mục tiêu tại Syria rạng sáng 10/5.

Theo Bộ này, “các khu vực có triển khai lực lượng vũ trang Iran cũng như vị trí của các hệ thống phòng thủ của quân đội Syria gần Damascus và miền Nam Syria đều bị tấn công”.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng, các báo cáo về thiệt hại gây ra cho các đơn vị vũ trang Iran cùng cơ sở hạ tầng quân sự và dân sự của Syria đang được xác minh.

“28 chiếc F-15 và F-16 của Israel đã tham gia vào cuộc không kích này và bắn hơn 60 tên lửa không đối đất vào nhiều vị trí khác nhau tại Syria. Israel cũng bắn hơn 10 quả tên lửa chiến thuật đất đối đất”, Bộ Quốc phòng Nga nói trong thông cáo.

Trong khoảng thời gian 1h45 đến 3h45 ngày 10/5 (giờ địa phương), các lực lượng vũ trang Israel đã tấn công Syria nhằm mục đích trả thù cho một cuộc tấn công vào Cao nguyên Golan nằm ở biên giới với Syria (do Israel kiểm soát).

Israel cho biết, lực lượng Al Quds của Iran hôm thứ Năm đã bắn không ít hơn 20 tên lửa vào các vị trí tiền tuyến của Israel ở Cao nguyên Golan.

Tel-Aviv nói rằng một số tên lửa của Iran bị chặn bởi hệ thống phòng không Iron Dome, trong khi số tên lửa còn lại đã không đạt được mục tiêu. Cuộc tấn công vào Cao nguyên Golan đã không gây ra tổn thất hay thương vong nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.