Thế giới

Nga-Syria hợp tác xây cầu đường bộ ở Crimea

22/04/2018, 09:15

Các sản phẩm của Syria, đặc biệt là sản phẩm cận nhiệt đới, luôn có nhu cầu cao ở Nga.

CQup1PwUsAASOrV

Crimea là bán đảo gần Syria nhất của Nga (Crimea - vùng lãnh thổ của Ucraine bị Nga sáp nhập năm 2014)

Theo báo Sputnik, trên bán đảo Crimea hôm 21/4 đã diễn ra Hội nghị Yalta I chuyên về đề tài tái thiết Syria hậu chiến, và bán đảo Crimea đang trở thành cây cầu nối giữa Nga và Syria.

Phó Thủ tướng Crimea Georgy Muradov cho hay:

"Crimea không chỉ nhận được cây cầu sau vài tuần nữa. Bản thân Crimea cũng đang trở thành "cây cầu lớn kết nối sự hợp tác giữa Nga và Syria", bởi đó là lãnh thổ địa lý gần nhất, thực sự có thể được sử dụng tích cực để vận hành tất cả các luồng giao lưu".

Theo ông Georgy Muradov, toàn bộ dòng chảy công nghiệp ở đây có thể mang đặc tính tuyến vận tải liên tục ổn định.

"Chúng tôi xuất phát từ thực tế là tuyến vận tải này sẽ bao trùm không chỉ Crimea và phục vụ nhu cầu của bán đảo, mà còn tỏa đi khắp nước Nga. Chính vì mục đích này mà cây cầu đường bộ hùng mạnh đang được xây dựng, còn năm sau cũng sẽ kiến thiết cầu đường sắt", - ông Muradov cho biết.

Hải quân Nga ở Crimea

Hải quân Nga ở Crimea

Ông lưu ý rằng trong triển vọng có thể thiết lập tuyến vận chuyển hành khách, từng luôn hoạt động giữa Latakia và các cảng Biển Đen và là một trong những tuyến du lịch được ưa chuộng nhất.

Ông Muradov cho rằng các sản phẩm của Syria, đặc biệt là sản phẩm cận nhiệt đới, luôn có nhu cầu cao ở Nga.

"Với ý tưởng đó, chúng tôi hy vọng rằng các cảng của Crimea sẽ hữu ích và được khai thác nhiều hơn", - ông Muradov nói thêm.

Trước đó, theo Sputnik, ngày 21/4, đại diện tỉnh Latakia của Syria và đại diện Cộng hòa Crimea đã trồng một đường cây ô liu trong Vườn Bách thảo Nikitsky (Yalta) để tôn vinh tình hữu nghị Nga-Syria.

Đồng thời ông Georgy Muradov, Phó Thủ tướng Cộng hòa Crimea nói với các nhà báo rằng một đường cây tương tự đã được trồng ở Latakia của Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.