Thế giới

Nga, Syria phản ứng lời đe dọa tấn công của Mỹ

11/04/2018, 20:34

Nga tuyên bố rằng các tên lửa của Mỹ nên nhằm vào lực lượng khủng bố chứ không phải chính phủ Syria.

xw_1491605

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thông tấn Tass ngày 11/4 đưa tin, chính quyền Nga tuyên bố rằng các tên lửa của Mỹ nên nhằm vào lực lượng khủng bố chứ không phải chính phủ hợp pháp của Syria.

Khuyến cáo mang tính chất cảnh tỉnh này được đại diện Bộ Ngoại giao Nga đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng các tên lửa của nước này đang tiến đến Syria.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng các tên lửa mà Tổng thống MỸ Trump đề cập đến không nên nhằm vào một chính phủ hợp pháp trong nhiều năm qua đang chiến đấu chống khủng bố trên lãnh thổ của họ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Bà Zakharova cũng cho rằng Mỹ có thể sử dụng một cuộc không kích để các tên lửa phá hủy mọi bằng chứng liên quan đến nghi vấn sử dụng vũ khí hóa học tại Syria mà Nga cho đến nay vẫn cho rằng là một kế hoạch được dàn dựng từ trước của phương Tây để tiếp tục can thiệp vào Syria.

Về phần mình, hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) dẫn một nguồn tin Bộ Ngoại giao nước này chỉ trích các đe dọa của Mỹ về một cuộc không kích là hành động liều lĩnh, đe dọa hòa bình và an ninh quốc tế.

Nguồn tin của SANA cũng bác bỏ các cáo buộc của Mỹ và phương Tây là dối trá và bịa đặt khi đổ lỗi cho chính quyền Tổng thống Bashar al Assad sử dụng vũ khí hóa học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.