Thế giới

Nga tái trang bị Iskander-M cho toàn bộ các lực lượng mặt đất

25/05/2017, 05:53

Nga sẽhoàn thành tái trang bị tên lửa Iskander-M cho toàn bộ các lực lượng mặt đất đến cuối năm 2020.

Tên lửa Iskander M

Đầu đạn tên lửa Iskander M

Hãng Tass ngày 24/5 dẫn lời Đại tướng Sergei Shoigu – Bộ trưởng quốc phòng Nga thông báo rằng, từ nay đến cuối năm 2020, quân đội Nga sẽ tái trang bị tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander- cho tất cả các lực lượng mặt đất.

Tên lửa đạn đạo Iskander-M có khả năng tấn công các mục tiêu cỡ nhỏ và cỡ lớn ở khoảng cách trên 500 km. Iskander-M có khả năng tấn công bằng đầu đạn thông thường cũng như đầu đạn hạt nhân chiến thuật.

Việc Nga tuyên bố sẽ tái trang bị tên lửa Iskander-M cho tất cả các lực lượng mặt đất cho thấy Moscow đang gia tăng sức mạnh phòng thủ và răn đe bằng các loại vũ khí có khả năng mang đầu đạn hạt nhân khiến kẻ thù khiếp sợ.

Đại tướng Sergei Shoigu nói rằng việc tái trang bị Iskander-M ở quy mô như vậy nhằm gia tăng khả năng đáp trả đối với những mối đe dọa được Moscow xác định trên các hướng chiến lược, trong đó có cả ở Bắc Cực.

Ông Sergei Shoigu nhấn mạnh tại một cuộc họp ở Hạ viện Nga hôm 24/5 rằng kế hoạch này phải được hoàn thành trước cuối năm 2020.

Một hệ thống vận hành tên lửa Iskander-M gồm có xe chở tên lửa, xe chở đạn, xe bảo trì, xe kiểm soát – chỉ huy và các xe đảm bảo thông tin, trang thiết bị hỗ trợ.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.