Công nghệ

Nga tài trợ "siêu bọc thép" giúp quân Syria "dọn sạch" IS

23/07/2016, 19:51
image

Quân đội Syria vừa tiếp nhận các xe bọc thép kỹ thuật IMR-2M của Nga để hỗ trợ tốt hơn cho việc chống IS.

5eb5608e-174e-46a1-8101-3837d3eee4dc

Xe bọc thép kỹ thuật IMR-2M của Nga sẽ hỗ trợ tốt hơn cho việc chống nhóm khủng bố IS của quân đội Syria.

Hãng thông tấn SANA ngày 23/7 đưa tin, quân đội chính phủ Syria vừa tiếp nhận một lô xe bọc thép kỹ thuật IMR-2M của Nga để hỗ trợ tốt hơn cho việc chống nhóm khủng bố IS.

Xe bọc thép kỹ thuật IMR-2M được tài trợ để hỗ trợ các xe tăng chiến đấu chủ lực như (MBT) T-90, T-72, T-62 và T-59 của quân đội Syria. Nó đã chứng minh khả năng chiến đấu hiệu quả trong các cuộc xung đột ở Afghanistan và Chechnya”,  SANA dẫn nguồn từ truyền thông Syria cho hay.

Được biết, loại xe bọc thép này từng hỗ trợ Quân đội Liên Xô trong công tác  giải quyết tác động thảm họa Checnobyn và sắp tới IMR-2M sẽ góp phần chống lại chủ nghĩa khủng bố quốc tế ở Syria (đặc biệt là IS).

Sự hỗ trợ của Nga xuất phát từ thực tế quân đội Syria hiện đang thiếu xe bọc thép kỹ thuật có khả năng hỗ trợ cho các đơn vị thiết giáp trong chiến đấu.  Các binh sĩ trong quân đội của Tổng thống Bashar al Assad hiện đang phải sử dụng xe ủi đất, máy xúc bọc thép thô sơ để rà phá bom, mìn mà bọc khủng bố gài trên chiến trường.

Do đó, xe IMR-2M sẽ là một giải pháp hữu hiệu để phục vụ chiến đấu. “Quân đội Syria sẽ tận dụng sức mạnh IMR-2M để chống lại bọn khủng bố ở tỉnh Aleppo”, SANA cho biết.

IMR-2M được thiết kế dựa trên khung máy T-72 MBT. Nó có trong lượng chiến đấu 44,5 tấn, tốc độ tối đa trên đường bằng phẳng 59km/giờ, động cơ có tỷ trọng 18,9 sức ngựa/tấn, tầm hoạt động 500km, tốc độ rà phá mìn, vật liệu nổ 10km/giờ  và có khả năng làm giảm hệ thống bức xạ gây nguy hiểm xuống mức tối đa 10.

Xe bọc thép này có một lưỡi máy ủi hình chữ U và một cần cẩu có sức nâng 2 tấn. Nó được trang bị súng máy Kalashnikov PKT sử dụng đạn xuyên giáp 7,62 x 54mm với cả thiết bị phòng chống vũ khí hóa học, sinh học hiện đại.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.