Hàng không

Căng thẳng Ukraine, các chuyến bay quốc tế có bị ảnh hưởng?

24/02/2022, 13:41

Sáng 24/2, Ukraine thông báo đóng không phận với các chuyến bay dân sự vì nguy cơ cao uy hiếp an toàn bay.

Trao đổi với Báo Giao thông về sự kiện này, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Sơn cho hay: Hiện Việt Nam có duy nhất Vietnam Airlines đang khai thác đường bay đến Moscow (Nga). Tuy nhiên, hãng này cho hay từ rất lâu, Vietnam Airlines đã lập kế hoạch bay chỉ qua lãnh thổ Nga và Tây Âu chứ không bay qua Belarus và Ukraine.

img

Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất của Việt Nam đang khai thác đường bay đến Moscow (Nga)

Điều này cũng đồng nghĩa với việc các đường bay quốc tế mà các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác không bị ảnh hưởng.

Sáng nay, trên trang web chính thức, Cơ quan Dịch vụ Không lưu Ukraine thông báo: “Hoạt động cung cấp dịch vụ không lưu đối với hoạt động dân sự trong không phận Ukraine đã tạm dừng. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin về những thay đổi trong quá trình sử dụng không phận Ukraine”.

Ngay sau đó, Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu (EASA) cảnh báo nguy cơ cao với hoạt động hàng không dân sự gần biên giới Ukraine. “Các hãng hàng không cần lưu ý (khu vực gần biên giới Ukraine) đang là khu vực xung đột”, EASA thông báo.

EASA khuyến cáo các hãng hàng không cảnh giác cao độ và tránh vận hành trong vùng không phận cách biên giới Ukraine - Nga khoảng 100 dặm.

Sáng 24/2 (theo giờ VN), Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga mở chiến dịch quân sự nhằm bảo vệ người dân ở các vùng Donetsk và Lugansk trước các cuộc xung đột đã kéo dài từ năm 2014 khi chính quyền Kiev không muốn giải quyết xung đột bằng giải pháp ngoại giao mà muốn sử dụng vũ lực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.