Hồ sơ tài liệu

Nga tăng 100 chiến hạm, B52" Mỹ trút "mưa bom" phá IS

23/04/2016, 13:26

Nga tăng mạnh Hải quân với hơn 100 chiến hạm, "Pháo đài bay B52" Mỹ trút "mưa bom" phá kho vũ khí của IS...

Rus

Nga đã có trong tay hơn 100 chiến hạm (Nguồn: Sputnik)

Nga tăng mạnh Hải quân, đã nắm trong tay hơn 100 chiến hạm

Hải quân Nga đã tăng cường các hạm đội và đưa tổng số tàu chiến và các loại tàu khác trong lực lượng này lên hơn 100 chiếc. Đây là thông tin do Tư lệnh Hải quân, Đô đốc Vladimir Korolev, đưa ra mới đây.

"Sự tăng trưởng chưa có tiền lệ của các đội tàu trong quân đội chúng ta, ở Bắc Cực và các vùng biển khác của thế giới, là kết quả từ một hoạt động cẩn trọng. Ngày hôm nay đã có ít nhất 100 tàu chiến và các tàu khác ở trong quân đội Nga," ông nói.

Trước đó, vào ngày 18/4, ông Korolev cũng tuyên bố rằng Hải quân Nga sẽ được tăng cường hơn 50 tàu chiến trong khoảng thời gian từ năm 2016 - 2018. Và không chỉ Hải quân mà các lực lượng vũ trang khác trong quân đội Nga cũng đang trong một chương trình hiện đại hóa khổng lồ.

"Pháo đài bay B52" Mỹ trút "mưa bom" phá kho vũ khí của IS

B52_nem_bom_Iraq

Máy báy B-52 Stratofortress của Mỹ (Ảnh: Reuters)

Một đoạn video ghi lại cảnh máy báy B-52 Stratofortress của Mỹ ném bom phá hủy kho vũ khí của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa được đưa lên mạng Internet. Theo RT, vụ không kích này được Mỹ thực hiện gần thị trấn Qayyarah, Iraq.

Trong đoạn phim, góc quay từ trên cao cho thấy khu nhà kho vài giây trước khi bom được thả xuống. Những đám khói dày nhanh chóng bốc lên khi khu nhà phát nổ.

Những dòng chữ trong đoạn video cho biết vụ không kích đã xảy ra hôm 18/4 vừa qua, nhắm vào một kho vũ khí của IS với mục đích “gây gián đoạn các hoạt động khủng bố.”

Tổng thống Mỹ thuyết phục Anh không rời EU

thumb_660_8-thamanh3923

Tổng thống Mỹ Barack Obama gặp gỡ Thủ tướng Anh David Cameron

Tin tức trên báo CAND cho hay, Hôm 21/4, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới thủ đô London, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước Anh. Ngoài trọng tâm tìm kiếm sự ủng hộ và hợp tác của Anh trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), lần này, sự có mặt của ông chủ Nhà Trắng tại số 10 phố Downing còn mang thông điệp kêu gọi Anh không nên rời Liên minh Châu Âu (EU).

Hãng tin BBC cho biết, các hoạt động chính thức của ông Barack Obama trong chuyến công du lần này được tiến hành từ sáng 22/4. Tổng thống Mỹ đã dùng bữa trưa tại lâu đài Windsor của Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Tiếp đó, ông có cuộc hội đàm với Thủ tướng Anh David Cameron về tình hình kinh tế toàn cầu, cuộc chiến chống khủng bố, đặc biệt là chống lại IS.

Đồng thời, Tổng thống Barack Obama cũng gặp gỡ và nói chuyện với các nghị sĩ thuộc đảng Bảo thủ ở Anh và thuyết phục các chính khách nước này ủng hộ giải pháp không lựa chọn rời khởi EU trong cuộc trưng cầu dân ý diễn ra vào ngày 23/6 tới.

Triều Tiên tuyên bố sẽ đưa gia đình của 13 người đào tẩu đến Seoul

daotau

Nhóm 13 nhân viên nhà hàng Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc (Ảnh: Yonhap)

Theo THX, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết Triều Tiên ngày 22/4 tuyên bố nước này sẽ đưa gia đình của 13 công nhân Triều Tiên, những người mà chính quyền Seoul cho là đã đào tẩu sang Hàn Quốc, đến thủ đô Seoul qua làng đình chiến Panmunjom để họ gặp người thân của họ.

Trước đó, Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin KCNA cho biết Hội Chữ thập Đỏ Triều Tiên hôm 21/4 đã lên tiếng đòi có cuộc gặp trực tiếp giữa những người cùng nhau đào tẩu sang Hàn Quốc hồi đầu tháng này và gia đình để “làm rõ” lập trường của họ.

Bản tin của KCNA trích dẫn một tuyên bố của Hội Chữ thập Đỏ Triều Tiên cho hay Bình Nhưỡng sẽ đưa cha mẹ của những người này tới biên giới liên Triều hay Seoul trong trường hợp họ có cơ hội gặp trực tiếp, đồng thời nhấn mạnh rằng nếu Hàn Quốc không chấp nhận yêu cầu trên hay từ chối trao trả những người này thì Triều Tiên sẽ có “hành động trả đũa mạnh mẽ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.