Thế giới

Nga tăng cường nhập khẩu thực phẩm từ Trung Quốc và Ấn Độ

11/09/2014, 14:18

Số lượng các nhà cung cấp thực phẩm từ Trung Quốc vào Nga sẽ tiếp tục tăng lên dưới sự kiểm soát của Cơ quan Kiểm tra nông sản Nga Rosselhoznadzor.

Nga có kế hoạch tăng nhập khẩu thực phẩm từ Trung Quốc, đồng thời phát triển một số dự án tập trung xuất khẩu thực phẩm sang nước này, Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich công bố hôm qua trong một chương trình làm việc tại Thiên Tân, Trung Quốc.

Cả Nga và châu Âu đều thiệt hại hàng tỉ euro vì lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm của Nga
Cả Nga và châu Âu đều thiệt hại hàng tỉ euro vì lệnh trừng phạt kinh tế của đôi bên

Ông Dvorkovich cũng cho biết thêm, số lượng các nhà cung cấp thực phẩm từ Trung Quốc vào Nga sẽ tiếp tục tăng lên dưới sự kiểm soát của Cơ quan Kiểm tra nông sản Nga Rosselhoznadzor.

Phó Thủ tướng Dvorkovich cũng cho rằng, Nga muốn tham gia tích cực trong việc xuất khẩu thực phẩm tới Trung Quốc, đặc biệt, có các dự án lớn liên quan đến việc trồng đậu nành và các nông sản khác ở Siberia và Viễn Đông, tập trung cho thị trường Trung Quốc.

Trước đó, Nga và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận về việc nối lại nguồn cung thịt lợn từ Trung Quốc sang Nga, vốn bị đình chỉ từ năm 2004.

Cùng ngày, Cơ quan Kiểm tra nông sản Nga Rosselhoznadzor cũng cho biết, nước này đang xem xét khả năng nhập khẩu thịt trâu từ Ấn Độ. Vấn đề này đã được thảo luận trong các cuộc đàm phán giữa đại diện của Cơ quan Nga với Đại sứ quán Ấn Độ tại Moscow.

Ấn Độ cũng bày tỏ mong muốn xuất khẩu các sản phẩm sữa, bao gồm cả sữa bột và bơ, sang thị trường Nga.

Hiện, Ấn Độ được xem là một trong những nhà xuất khẩu sản phẩm thực phẩm lớn nhất và có thể tiếp cận nhiều thị trường trên thế giới.

Cũng trong ngày 10/9, một đại diện của OSCE nói rằng, biện pháp trừng phạt mới đối với Nga về tình hình ở Ukraine nên được hoãn lại.

Kêu gọi của Tổng thống Thụy Sĩ Didier Burkhalter- Giám đốc văn phòng Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) được đưa ra trong bối cảnh lệnh ngừng bắn tại Ukraine có hiệu lực từ ngày 5/9 vẫn đang được duy trì và EU đang mong muốn cùng Nga tìm ra giải pháp cho tiến trình hòa giải xung đột tại Ukraine.

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.