Hồ sơ tài liệu

Nga tăng cường phóng tên lửa, Bahrain chấm dứt quan hệ với Iran

04/01/2016, 21:20

Bahrain chấm dứt quan hệ ngoại giao với Iran, Nga tăng cường phóng tên lửa, Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ hạ cánh khẩn cấp...

images1638688_1
Ảnh minh họa.

Nga tăng cường tiến hành phóng tên lửa chiến lược trong năm 2016

Thiếu Tướng Sergey Karakayev – Chỉ huy của Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga vừa cho biết, năm 2016, lực lượng này sẽ tiến hành 16 đợt phóng tên lửa, tăng gấp đôi so với số vụ phóng của năm ngoái. “Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ phóng thử 160 loại vũ khí khác nhau”, Đại tá Igor Yegorov - Người phát ngôn của lực lượng trên cho biết.

Nước này có kế hoạch sẽ phóng thử khoảng 160 mẫu thuộc các loại vũ khí khác nhau, nhiều gấp đôi so với năm 2015.

Trong  năm 2015, Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga chỉ tiến hành 7 vụ phóng tên lửa, trong đó có một vụ phóng được thực hiện nhằm kiểm tra khả năng điều hành của Lực lượng Vũ trang Nga, 2 vụ thử nghiệm khả năng chiến đấu của các tên lửa chiến lược và 2 vụ thử đối với các hệ thống tên lửa đang được triển khai.

Philippines: Tay súng bí ẩn bắt cóc 26 hành khách trên xe Jeep

philippines-tay-sung-bat-ngo-chiem-xe-jeep-cho-26-
Những chiếc xe jeep màu sắc sặc sỡ, chở đầy hành khách rất phổ biến tại Philippines.

Theo AFP dẫn nguồn tin từ nhà chức trách Philippines cho biết, một tay súng không rõ danh tính đã chặn rồi cướp một chiếc xe jeep chở theo 26 hành khách vào khoảng 7h30’ ngày chủ nhật vừa qua.

Sau khi nhận được thông báo về vụ việc, lực lượng cảnh sát và quân đội Philippines đã tiến hành truy bắt chiếc xe bị cướp và phát hiện chiếc xe tại khu vực Barangay Pipil. Chiếc xe jeep mang biển số JCM-930, bị tay súng điều khiển tới một vùng hẻo lánh tại chính ngôi làng đó.

Không có đụng độ nào xảy ra bởi thủ phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường ngay sau đó.

Nghi có bom, máy bay Thổ Nhĩ Kỳ phải hạ cánh khẩn cấp

maybayTNKGetty
Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty)

Theo Tân Hoa Xã đưa tin, ngày 4/1 một chiếc máy bay Boeing 777-300ER của Hãng hàng không Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) đã buộc phải quay đầu trên đường băng tại sân bay Mumbai, miền Tây Ấn Độ, sau khi có nghi ngờ máy bay này đã bị đặt bom.

“Một vật khả nghi có thể là bom được phát hiện khi máy bay của Turkish Airlines tới Istanbul bị yêu cầu quay trở lại sân băng”, Người phát ngôn Sân bay Mumbai cho biết.

Theo một quan chức sân bay, phi công điều khiển chiếc máy bay Boeing 777-300ER đã quyết định quay đầu máy bay sau khi một điện thoại di động vô chủ được phát hiện trên máy bay này.

Bahrain chấm dứt quan hệ ngoại giao với Iran

bahrain-cham-dut-quan-he-ngoai-giao-voi-iran-58-19
Bạo động tai Đại sứ quán Saudi ở Iran. (Ảnh: AP)

Theo Sputnik đưa tin, Bộ ngoại giao Bahrain vừa chính thức cắt quan hệ ngoại giao với Iran và yêu cầu các nhà ngoại giao nước này rời Bahrain trong vòng 48 giờ. Hiện 47 nhân viên ngoại giao Saudi đã về nước an toàn với sự giúp đỡ của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất.

Trước đó, vào hôm thứ 7, đã có nhiều cuộc biểu tình kéo dài tại Iran phản đối việc hành quyết giáo sĩ Sheikh al-Nimr và tấn công đại sứ quán Saudi ở thủ đô Tehran cùng các lãnh sự khác ở Mashhad.

Ở một diễn biến khác có liên quan, ngày 4/1 Văn phòng báo chí của Liên Hợp quốc ra thông cáo cho hay Cao ủy Liên Hợp quốc về nhân quyền (UNHCHR), ông Zeid Ra’ad Al Hussein đã bày tỏ quan ngại sâu sắc trước thông tin Saudi Arabia tử hình 47 phạm nhân trong cùng một ngày. ​

Ông Al Hussein cũng bày tỏ lấy làm tiếc về việc Riyadh xử tử Giáo sỹ Hồi giáo dòng Shi"ite Nimr Al-Nimr, và cho rằng vụ việc này là sự vi phạm nghiêm trọng luật nhân quyền của Liên Hợp quốc. ​ ​Bên cạnh đó, ông Al Hussein cũng đặc biệt quan ngại về số lượng các vụ tử hình tăng mạnh tại Saudi Arabia trong năm 2015, với ít nhất 157 người bị xử tử, cao hơn nhiều so với con số 90 người trong năm 2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.