Công nghệ

Nga tăng cường sử dụng "kẻ hủy diệt" Iskander-M

25/02/2017, 13:23
image

Nga sẽ thay thế tên lửa chiến lược cũ OTR-21 bằng tên lửa chiến lược 9K720 Iskander-M.

iskander

Hệ thống tên lửa hạt nhân hủy diệt Iskander-M của Nga.

Lực lượng bộ binh Nga đã được cung cấp các tên lửa đạn đạo tầm ngắn 9K720 Iskander-M để thay thế các tên lửa chiến lược OTR-21 đã được sử dụng từ thời Liên Xô, theo The Diplomat ngày 24/2.

“Quân đội Nga đang tiếp tục được cung cấp các thiết bị quân sự mới. Chúng tôi đã ngừng sử dụng tên lửa OTR-21 Tochka-U và chuyển sang tên lửa Iskander-M. Hiện tại 80% số đơn vị tên lửa của lực lượng bộ binh đã sử dụng loại tên lửa mới”, Chỉ huy Lực lượng Bộ binh Nga, Thượng tướng Oleg Salyukov phát biểu.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng tuyên bố rằng vào năm 2017, toàn lực lượng vũ trang Nga sẽ sử dụng tên lửa Iskander-M.

Hồi tháng 8/2016, Nga đã phóng thử tên lửa Iskander-M trong một cuộc diễn tập quy mô lớn ở vùng Viễn Đông. Khi đó, tên lửa này đã bắn trúng một mục tiêu cách vị trí phóng tên lửa 300km.

Xem thêm video:

Vào tháng 2/2017, Lực lượng Bộ binh Nga được cho là đã phóng 4 tên lửa đạn đạo Iskander-M vào các mục tiêu của quân khủng bố tại tỉnh Idlib (Syria).

Tên lửa Iskander-M có tầm bắn vào khoảng 400 – 500 km, có tải trọng tối đa 700kg và có thể mang đầu đạn hạt nhân. Iskander-M được thiết kế để có thể né tránh hệ thống phòng thủ tên lửa của phương Tây và hoạt động được trong các điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt.

Loại tên lửa đạn đạo này có thể được dùng để tiêu diệt các đơn vị tên lửa, đơn vị pháo binh cũng như các trung tâm chỉ huy và liên lạc của đối phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.