Hồ sơ tài liệu

Nga tăng cường xuất hiện tại Baltic, Thụy Điển tức tốc tuyển thêm quân

03/03/2017, 10:54
image

Thụy Điển khôi phục chính sách nghĩa vụ quân sự bắt buộc toàn dân do lo ngại Nga tăng cường hiện diện ở Baltic.

swedish-soldiers-73572278

Thụy Điển khôi phục lại chính sách tuyển quân bắt buộc toàn quốc do lo ngại Nga tăng cường hiện diện ở vùng Baltic.

Thụy Điển đã bỏ phiếu và khôi phục chính sách nghĩa vụ quân sự bắt buộc toàn dân trong bối cảnh những hoạt động quân sự của Ngavùng biển Baltic khiến quốc gia Bắc Âu này vô cùng lo ngại, theo The Guardian ngày 2/3.

Với chính sách mới được thông qua vào ngày 2/3, mỗi năm Thụy Điển sẽ có từ 100.000 thanh niên bao gồm cả nam và nữ sẽ tham gia quân ngũ. Theo dự kiến, những người sinh năm 1999 và 2000 sẽ là lứa đầu tiên của chính sách này.

Ông Peter Hultqvist, Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển chính sách mới của nước này được đưa ra nhằm giải quyết môi trường an ninh đang ngày một bất ổn ở châu Âu.

“Chúng tôi đang ở hoàn cảnh mà Nga đã chiếm bán đảo Crimea cách đây mấy năm. Họ đang diễn tập quân sự rất gần Thụy Điển”, ông Peter Hultqvist phát biểu.

Xem thêm video:

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Thụy Điển lý giải cho quyết định mới được đưa ra xuất phát về việc số người tình nguyện đăng ký quá thấp nên chính phủ phải khôi phục lại quy định cũ.

Bên cạnh đó, việc năng lực sẵn sàng chiến đấu của Thụy Điển đang có dấu hiệu suy giảm cũng là nguyên nhân họ bắt buộc phải thay đổi chính sách tuyển quân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.