Hồ sơ tài liệu

Nga thành lập 3 sư đoàn mới, đối trọng với NATO

04/05/2016, 20:52

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay tuyên bố, nước này sẽ thành lập 3 sư đoàn mới nhằm đối trọng với NATO.

5729bd57c3618818708b45d3

Binh sĩ quân đội Nga. (Ảnh: Sputnik)

Hãng RT dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu trong một tuyên bố ngày 4/5 cho hay: “Bộ Quốc phòng đang thực hiện một số biện pháp nhằm đối phó với sự tăng cường hiện diện quân sự của NATO tại biên giới Nga. Trước cuối năm nay, 2 sư đoàn mới sẽ được triển khai 1 ở phía tây và 1 ở phía nam”.

Trước đó, các phương tiện truyền thông Nga đưa tin, quân đội nước này lên kế hoạch triển khai thêm 3 sư đoàn mới, mỗi sư đoàn 10.000 quân tại Rostov-on-Don, Smolensk và Voronezh.

Theo phía Nga, NATO gần đây liên tục có những hành động "gây hấn" với nước Nga. Hôm 2/5, đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter thông báo NATO đang cân nhắc luân phiên triển khai 4 tiểu đoàn quân tại các quốc gia thành viên ở Đông Âu, theo đề xuất mới nhất của các đồng minh nhằm bảo vệ những nước này trước Nga.

Về phía NATO, các lực lượng của khối này đã tăng cường hiện diện quân sự gần biên giới Nga kể từ năm 2014, nhằm hỗ trợ Ba Lan và các nước vùng Baltic trước “nguy cơ xâm lược của Nga” như các nước này tuyên bố.

Trong một diễn biến liên quan, Tướng Curtis M. Scaparrotti được chọn làm Tư lệnh Bộ Chỉ huy châu Âu của Mỹ (EUCOM) ở TP Stuttgart - Đức, đồng thời sẽ trở thành Tư lệnh Tối cao NATO sau buổi lễ được tổ chức vào ngày 4/5 (giờ địa phương) tại trụ sở của liên minh quân sự này ở thủ đô Brussels của Bỉ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.