Thời sự Quốc tế

Nga thay đổi phác đồ điều trị cho các dạng bệnh nhân Covid-19

22/09/2021, 16:28

Các khuyến nghị mới về điều trị bệnh nhân Covid-19 đã được Bộ Y tế Nga phê duyệt.

Theo báo Hành động và Lời nói (Slovodel), Bộ Y tế Nga đã thông qua một phiên bản hướng dẫn tạm thời mới để điều trị bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19.

Dịch vụ báo chí của cơ quan này nói với các phóng viên rằng đây là phiên bản khuyến nghị điều trị thứ 12 được Bộ Y tế Nga bổ sung.

Trong đó, giới chức ngành Y tế Nga đã cập nhật các phần liên quan đến phòng thí nghiệm và chẩn đoán chuyên biệt.

img

Một khu vực điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 nặng ở Nga - ảnh tư liệu Tass.

Ngoài ra, các điều khoản về phác đồ chiến thuật điều trị cho từng dạng bệnh nhân Covid-19 bao gồm cả đối với các ca nhiễm đang mang thai, đã được chỉnh sửa.

Các phác đồ điều trị ngoại trú mới đã được đưa vào bao gồm thuốc Budesonide (đặc trị bệnh hen mạn tính và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính) cho những bệnh nhân nhẹ.

Đối với những bệnh nhân mắc Covid-19 ở thể trung bình, một chương trình phác đồ với thuốc ức chế Janus kinase da liễu (hai loại Baricitinib và Tofacitinib) đã được đưa ra.

Báo cáo cho biết thuốc kháng virus Umifenovir (Arbidol) đã bị loại khỏi phác đồ điều trị cho những bệnh nhân ở giai đoạn nhẹ trong các bệnh viện.

Phác đồ khuyến cáo mới dựa trên việc sửa đổi và cập nhật các phác đồ điều trị cho những bệnh nhân Covid-19 thể trung bình và nặng trước đây cũng đã được công bố.

Các bác sĩ Nga đã thêm một phần mới trong phương pháp điều trị cho các bệnh Covid-19 bị mắc nhiễm trùng do nấm Aspergillosis và nấm Candida.

Một điều khoản bổ sung nữa là dự phòng tiêm vaccine Covid-19 cho phụ nữ mang thai cũng đã được đưa ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.