Thế giới

Nga thiết kế khu trục hạm khổng lồ mang theo 200 tên lửa

04/06/2016, 05:08
image

Nga đang chuẩn bị đóng tàu khu trục hạm mới có khả năng mang theo 200 tên lửa các loại.

bcgn_kalinin_1991

 

The National Interest ngày 1/6 dẫn nguồn tin từ Lãnh đạo Tập đoàn Đóng tàu Liên bang Nga (USC) cho biết mẫu thiết kế cuối cùng của tàu khu trục lớp Lider thuộc đề án 23560 dự kiến sẽ được thông qua vào cuối năm nay và sẽ sớm được đưa vào sản xuất hàng loạt.

"Hiện tại, mẫu thiết kế sơ bộ của tàu chiến thuộc đề án 23560 đang được Bộ Quốc phòng Nga xem xét", ông Igor Ponomarev, Phó chủ tịch USC cho hay.

"Nếu được thông qua, chúng tôi hi vọng sẽ sớm ký hợp đồng thiết kế và đóng mới lớp tàu này, theo điều khoản được đưa ra bởi Bộ Quốc phòng Nga", vị này cho biết thêm

Tàu chiến được sản xuất theo đề án 23560 lớp Lider tuy được mệnh danh là "khu trục hạm", nhưng lại có kích thước lớn hơn hầu hết các lớp tàu khu trục hiện có trên thế giới.

Khu trục hạm nàu có giãn nước nặng 17.500 tấn, chiều dài 200m, tàu Lider có kích thước lớn hơn phần lớp các loại tàu tuần dương thời Thế chiến II.

Dự kiến tàu Lider sẽ đạt tốc độ tối đa khoảng 30 hải lý/giờ và dự trữ hành trình lên tới 90 ngày. Theo thiết kế sơ bộ, tàu Lider sẽ mang theo trên khoang tổng cộng 200 tên lửa các loại , phục vụ cho các nhiệm vụ đối hạm, đối không, đối đất, và cả nhiệm vụ chống ngầm.

Kho vũ khí trong tàu Lider sẽ bao gồm cả các loại tên lửa tối tân nhất hiện nay của Nga, như tên lửa hành trình tầm xa Kalibr-NK hay hệ thống tên lửa phòng không S-400 phiên bản trên hạm vô cùng hiện đại.

Theo dự kiến, Hải quân Nga sẽ đóng mới 12 chiếc Lider và nếu như dự án này hoàn thành, đây sẽ là lớp tàu chiến lớn thứ 2 thế giới hiện tại, chỉ xếp sau các tàu thuộc lớp Kirov cùng do Nga sản xuất.

 Xem thêm video tàu ngầm Nga hiện đại khiến Mỹ khó theo dõi:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.