Hồ sơ tài liệu

Nga - Thổ điện đàm, nói gì về Syria?

13/01/2017, 05:42
image

Lãnh đạo Nga - Thổ đã có cuộc điện đàm liên quan tới thỏa thuận ngừng bắn tại Syria.

ong_putin_goi_cho_ong_erdogan

Nga - Thổ đã có cuộc điện đàm về giám sát thỏa thuận ngừng bắn tại Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan mới đây đã có cuộc điện đàm về việc giám sát thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ Syria và phe đối lập, theo Sputnik ngày 12/1.

Thông tin này cũng đã được văn phòng báo chí điện Kremlin xác nhận và cuộc điện đàm này xuất phát từ yêu cầu của phía Thổ Nhĩ Kỳ.

Cụ thể, trong cuộc điện đàm vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định rằng, các thỏa thuận giữa chính phủSyria và phe đối lập ôn hòa đang được giám sát. 

Xem thêm video:

"Các thỏa thuận đạt được giữa chính phủ Syria và phe đối lập ôn hòa thông qua trung gian là Nga và Thổ Nhĩ Kỳ về lệnh ngừng bắn đã được giám sát trên diện rộng. Họ đã nhất trí tăng cường các nỗ lực chung để chuẩn bị cho các cuộc đàm phán liên Syria tại Astana", điện Kremlin cho biết.

Bên cạnh đó, theo Điện Kremlin, hai nhà lãnh đạo Nga - Thổ cũng đã thảo luận về những vấn đề song phương, bao gồm việc tiếp tục khôi phục mối qua hệ kinh tế và thương mại quy mô đầy đủ và một cuộc họp về hợp tác cấp cao do hai nguyên thủ quốc gia đồng chủ trì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.