Hồ sơ tài liệu

Nga-Thổ "khẩu chiến" vụ không kích khiến 23 thường dân thiệt mạng

01/06/2016, 08:41

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tranh cãi, đổ lỗi cho nhau vụ không kích khiến hàng chục người thiệt mạng tại tỉnh Idlib, Syria.

Đội cứu hộ đang chạy đua với thời gian

Đội cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người sống sót trong các đống đổ nát

Cơ quan quan sát Nhân quyền Syria cho rằng, máy bay của Nga đã không kích liên tiếp nhiều vụ trí khác nhau trong đêm. Thổ Nhĩ Kì đổ lỗi cho Nga và khẳng định số người thiệt mạng lên tới hơn 60 người. Về phía mình, Bộ Quốc phòng Syria xác nhận số người thiệt mạng khoảng 50 người.

Song, Nga bác bỏ hoàn toàn mọi cáo buộc. Phản ứng rất tức giận, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói: “Máy bay Nga không thực hiện bất cứ nhiệm vụ chiến đấu nào, chứ không nối đến không kích tại tỉnh Idlib”.

Người đứng đầu cơ quan Giám sát Nhân quyền Rami Abdul-Rahman nói: Các cuộc không kích trong đêm ngày 30/5 tại Idlib đã phá huỷ nhiều khu vực xung quanh Bệnh viện Quốc gia và một số nơi khác tại trung tâm thành phố gây thiệt hại lớn về người và của. Hiện nay, các đội cứu hộ vẫn đang "chạy đua với thời gian", tìm kiếm người sống sót, e ngại số người thiệt mạng sẽ còn cao hơn nữa.

"Đây là các cuộc không kích mạnh mẽ nhất tại Idlib kể từ khi lệnh ngừng bắn tại Syria có hiệu lực. Trong số những người thiệt mạng có rất nhiều trẻ em. Mặc dù Idlib không nằm trong lệnh ngừng bắn nhưng khu vực tương đối yên bình và thi thoảng mới bị tấn công” - ông Rahman đánh giá. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.