Thế giới

Nga -Thổ truy xét hiện trường vụ ám sát Đại sứ Nga

21/12/2016, 05:23
image

Nhóm điều tra của Nga cùng với phía Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu điều tra hiện trường vụ ám sát Đại sứ Nga.

thumbs_b_c_02f10e30e0767e05a8d498e3ecb9e06a

Nhóm điều tra Nga rời Cơ quan quản lý pháp y Ankara, nơi bảo quản thi hài Đại sứ Nga tại vừa bị ám sát để bắt đầu công tác kiểm tra hiện trường.

Nhóm điều tra của Nga có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt tay ngay vào công tác điều tra tại hiện trường vụ ám sát Đại sứ Nga tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Ankara, Anadolu ngày 20/12 đưa tin.

Nhóm điều tra của Nga đã chia thành hai tốp đến xem xét kỹ hiện trường vụ ám sát Đại sứ Nga và Cơ quan quản lý pháp y Ankara, nơi bảo quản thi hài Đại sứ Nga vừa bị ám sát.

Cùng ngày, khi phát biểu tại lễ khai trương tuyến đường hầm ngầm qua eo biển Bosphorus, nối liền phần châu Á và châu Âu của thành phố Istanbul, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan khẳng định ủy ban điều tra hỗn hợp Thổ Nhĩ Kỳ - Nga đã bắt đầu công tác điều tra vụ án mạng này. 

Ông Erdogan cũng đã lên án hành động sát hại Đại sứ Nga và khẳng định thủ phạm sẽ phải đền tội đích đáng.  “Tất cả những đối tượng liên quan vụ việc đều sẽ bị đưa ra xét xử dưới ánh sáng công lý", Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan khẳng định.

Xem thêm video:

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ còn nói rằng ông và người đồng cấp Nga Vladimir Putin cũng nhất trí rằng vụ sát hại Đại sứ Nga sẽ không cản trở hợp tác giữa hai nước, trong đó có vấn đề Syria.

Ở một diễn biến khác có liên quan, sau khi tiến hành khám nghiệm xong, thi hài Đại sứ Nga Andrey Karlov đã được di chuyển đến một sân bay ở Ankara để chuẩn bị hồi hương về Nga.

Trước khi mang thi hài nhà ngoại giao Nga về nước, một lễ tưởng niệm trang trọng cũng đã được phía Thổ Nhĩ Kỳ phối hợp với Nga tổ chức ngay tại Ankara.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.