Quân sự

Nga thông báo: Hơn 50 máy bay quân sự sẽ ném bom, bắn tên lửa ở Biển Đen

17/04/2021, 19:12

Các máy bay của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga sẽ thực hành ném bom, bắn tên lửa khi tập trận ở Biển Đen.

img

Oanh tạc cơ Su-34.

Ngày 17/4, dịch vụ báo chí của Quân khu Nam của quân đội Nga cho biết, hơn 50 máy bay chiến đấu, máy bay ném bom và máy bay tấn công yểm trợ tầm gần của Nga đang tham gia các cuộc tập trận trên Biển Đen sẽ thực hiện các vụ phóng tên lửa và oanh tạc mục tiêu.

Theo quân đội Nga, các máy bay của lực lượng hàng không Lực lượng Hàng không Vũ trụ, Lực lượng Phòng không-Không quân và lực lượng hàng không hải quân của Hạm đội Biển Đen sẽ tham gia các cuộc thao dượt bắn đạn thật.

img

Su-25SM3.

Đó là các máy bay chiến đấu Su-27SM, Su-30SM, các máy bay ném bom Su-24M, Su-34 và máy bay cường kích Su-25SM3.

Máy bay chiến đấu trong cuộc tập trận sẽ thực hiện các vụ phóng tên lửa và ném bom vào các mục tiêu trên biển.

img

Tiêm kích Su-27SM.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý, các phi công của Quân đoàn 4 thuộc Quân chủng Phòng không-Không quân và Hạm đội Biển Đen sẽ "thực hiện nhiệm vụ hộ tống các nhóm tấn công – đổ bộ hải quân và các hoạt động khác như một phần của các tổ hợp trinh sát - tấn công trong khi đảm bảo an ninh trên Biển Đen".

Quân đội Nga cho biết, trong khi tập trận, các máy bay cường kích Su-25SM3 từ Stavropol đã được điều động đến các sân bay ở Crimea. Phi đội Su-25SM3 từ Bán đảo Crimea trước đó đã được di chuyển đến bãi tập Ashuluk ở vùng Astrakhan.

Quân khu phía Nam đã thông báo về việc di chuyển đội hình của Quân đoàn vũ trang liên hợp số 58, đóng tại Bắc Caucasus, để tập trận ở Crimea.

img

Chiến cơ Su-30SM.

Ngày 14/4, Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga thông báo điều một phân đội tàu chiến ra biển để huấn luyện bắn.

Máy bay và trực thăng của lực lượng hàng không hải quân và phòng không của Hạm đội Biển Đen cũng tham gia.

Cũng có thông tin cho rằng 15 tàu của Đội tàu biển Caspi đang chuyển sang Biển Đen để tập trận. Trong số đó có ba pháo và tám tàu ​​đổ bộ, cũng như các tàu hỗ trợ.

img

Su-24M.

Ngày 13/4, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, Nga đang thực hiện các biện pháp đối phó với các mối đe dọa từ NATO, trong một đợt kiểm tra kiểm soát toàn diện, hai quân đoàn và ba đơn vị của lực lượng đổ bộ đường không đã được triển khai tới biên giới phía Tây, giáp Ukraine.

Hoa Kỳ và các nước châu Âu đã bày tỏ quan ngại về việc tăng cường tập lực lượng quân sự của Nga ở Crimea và sự di chuyển của quân đội Nga gần biên giới với Ukraine.

Trong khi đó, Nga kêu gọi các bên không nên coi các cuộc điều động của Lực lượng vũ trang Nga gần biên giới với Ukraine là biểu hiện của hành động gây hấn.

img

Tàu chiến của Hạm đội Biển Đen.

Vào ngày 15 tháng 4, Hoa Kỳ đã thay đổi ý định về việc điều hai tàu khu trục tên lửa đến Biển Đen.

Trước đó, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã có thông báo rằng các tàu của Hải quân Mỹ sẽ đến Biển Đen vào ngày 14 và 15 tháng 4 và sẽ ở lại đó cho đến đầu tháng 5.

Hoạt động tập trận bắn đạn thật của quân đội Nga đang gây lo lắng cho Ukraine trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước đang ở mức “khủng hoảng”.

Mới nhất, trong một động thái chống lại Ukraine một cách rõ ràng, ngày 17/4, an ninh Nga đã tiến hành bắt giữ một nhà ngoại giao cấp cao của Ukraine tại Nga.

Người bị bắt giữ vì cáo buộc đang nhận tài liệu tuyệt mật là Tổng lãnh sự Ukraine ở Nga – ông Alexander Sosonyuk. Chính quyền Kiev cũng lập tức phản đối đồng thời đe dọa sẽ thực hiện động thái trục xuất tương tự đối với các nhà ngoại giao Nga để đảm bảo nguyên tắc “có đi có lại”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.