Thế giới

Nga thông báo sẽ hoàn thành cung cấp tàu Gepard-3.9 cho Việt Nam

18/05/2017, 19:15

Báo chí Nga cho hay, đến cuối năm nay (2017), Nga sẽ hoàn thành việc cung cấp các tàu Gepard-3.9 cho Việt Nam.

Hai tàu Gepard-3.9 mới nhất Nga đang đóng cho Việt

Hai tàu Gepard-3.9 mới nhất Nga đang đóng cho Việt Nam (ảnh Sputnik)

Trang Sputnik này 18/5 dẫn lời Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhà máy Zelenodolsk Gorky - ông Renat Mistahov cho hay, cặp tàu khu trục "Gepard-3.9" thứ hai sẽ được bàn giao cho Hải quân Việt Nam trong nửa cuối năm 2017.

"Chúng tôi có kế hoạch bàn giao trong nửa cuối năm nay, theo đúng hợp đồng", - ông Mistahov cho biết khi trả lời câu hỏi của cánh phóng viên.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhà máy Zelenodolsk Gorky lưu ý rằng giữa hai nước "chưa có kế hoạch về đơn đặt hàng tiếp theo."

Theo ông Mistahov, nhà máy mở cửa cho các đề xuất từ ​​khách hàng nước ngoài và chuẩn bị cho việc giới thiệu sản phẩm của mình tại các triển lãm quốc tế khác nhau.

Trước đó, ông Mistahov nói rằng công việc chế tạo cặp tàu khu trục Gepard-3.9 thứ hai đã và đang được thực hiện theo đúng lịch trình.

"Hiện nay, công việc đang diễn ra theo đúng kế hoạch. Tàu khu trục thứ nhất đã hoàn thành kiểm nghiệm cấp nhà nước. Tàu hộ vệ hạm mới cho Việt Nam đang được sơn. Việc đào tạo thủy thủ đoàn đang được tiến hành" - ông Mistahov tiết lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.