Thế giới giao thông

Nga thông báo sẽ thắt chặt quy định về hành lý quá cảnh

22/07/2019, 16:45

Nga sẽ thắt chặt các quy định đối với hành lý quá cảnh.

img
Tại một trạm kiểm tra hàng lý qua đường hàng không ở Nga - ảnh minh họa.

Theo báo Rossiyskaya Gazeta, từ ngày 19/8 tới, nhà chức trách Nga sẽ áp dụng các quy định mới đối với việc vận chuyển trái cây, rau và hoa trong hành lý qua biên giới.

Cụ thể, người Nga sẽ được mang không quá 5 kg trái cây và rau quả, cũng như không quá ba bó hoa, mỗi bó không quá 15 bông hoa, lá hoặc các bộ phận khác của cây.

Quy định mới này áp dụng cho cả hành lý ký gửi và hành lý xách tay.

Đối với các loại hàng hóa lớn hơn tại biên giới sẽ phải xuất trình giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật. Nếu không, hàng hóa sẽ được trả lại hoặc tiêu hủy, chi phí cho việc này sẽ do chủ sở hữu chịu trách nhiệm thanh toán.

Quy định mới sẽ áp dụng cho các sản phẩm có rủi ro sâu bệnh cao. Danh sách này bao gồm quả chà là, sung, dứa, bơ, ổi, xoài, măng cụt, cũng như quả mơ, anh đào, đào, mận và trái cây có múi như cam, quýt, bưởi...

Ngoài ra, bị đưa vào danh sách kiểm soát chặt chẽ còn có các loại đậu và hạt, cũng như các loại rau: cà chua, các loại bắp cải, cà rốt, củ cải, dưa chuột, tất cả các loại cây có củ.

Theo báo chí Nga, những quy định mới sẽ áp dụng cho hành khách của tất cả các loại phương tiện giao thông, bao gồm vận chuyển đường thủy, đường hàng không, đường sắt và đường bộ.

Đáng chú ý, các thành viên của tàu thủy, máy bay, toa tàu hỏa... cũng phải tuân thủ những quy định này.

Ngoài ra, những hạn chế mới trên đây sẽ liên quan tới cả các bưu kiện gửi theo đường bưu điện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.