Quân sự

Nga thử bệ phóng cho tên lửa chống vệ tinh Nudol, chuyên bảo vệ Moscow

27/03/2020, 14:28

Các kỹ sư Nga đã và đang thử nghiệm bệ phóng tự hành cho hệ thống phòng thủ chống tên lửa, chống vệ tinh tiên tiến nhất.

img
Một vụ thử nghiệm tên lửa của Nga.

Giám đốc điều hành của Cục thiết kế chế tạo máy đặc biệt (một phần của nhà sản xuất quốc phòng Almaz-Antey) – ông Vladimir Dolbenkov đã tiết lộ điều này.

Theo ông Vladimir Dolbenkov, bệ phóng tự hành 14P222 do cơ quan của ông phát triển cho hệ thống phòng thủ chống tên lửa - chống vệ tinh Nudol đang trải qua những đánh giá thực tế.

Nudol là một hệ thống phòng thủ chống tên lửa tiên tiến được phát triển bởi Tập đoàn Almaz-Antey. Theo dữ liệu của các nguồn tin mở, hệ thống đánh chặn tầm xa Nudol được trang bị các tên lửa đánh chặn mới.

img
Bệ phóng cố định khi thử nghiệm tên lửa 53T6M Nudol.

Như cộng đồng tình báo Hoa Kỳ đã từng đánh giá, hệ thống Nudol có khả năng chống vệ tinh.

Trước đó, hồi tháng 5/2019, Tổng biên tập tạp chí Kho vũ khí của Tổ quốc – ông Viktor Murakhovsky nói với hãng TASS rằng Nudol là một hệ thống phòng thủ chống tên lửa di động được thiết kế để tấn công các mục tiêu siêu thanh, như đầu đạn của các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Như ông Viktor Murakhovsky đã nói, lãnh thổ rộng lớn của Nga không thể được bảo vệ từ một vị trí duy nhất và đó là lý do tại sao hệ thống di động Nudol đang được phát triển có thể di chuyển và triển khai tại các khu vực có thể bị đe dọa.

img
Thử nghiệm tên lửa 53T6M Nudol.

Tháng 2/2018, nhật báo Izvestia trích dẫn dữ liệu nhận được từ Bộ Quốc phòng Nga, viết rằng ưu tiên hàng đầu của Nga là nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa chống đạn đạo của Moscow trước cuối năm 2018 bằng việc bổ sung các tên lửa đánh chặn siêu nhanh, hiện đại 53T6M Nudol.

Các tên lửa 53T6M sẽ sớm được đưa vào trực chiến đấu để thực hiện nhiệm vụ phòng thủ chống tên lửa, chống vệ tinh nhằm bảo vệ cả thủ đô Moscow và Khu công nghiệp trung tâm của Liên bang Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.