Quân sự

Nga thử nghiệm tên lửa bí mật, hoàn toàn mới cho oanh tạc cơ Tu-22M3M

11/05/2020, 19:41

Thông tấn Tass đưa tin, Không quân Nga gần đây đã thử nghiệm một loại tên lửa siêu thanh mới dành cho máy bay chiến đấu.

img
Oanh tạc cơ Tu-22M3M.

Một nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp quân sự nói với hãng TASS rằng, loại tên lửa được thử nghiệm là dành cho phiên bản nâng cấp của máy bay ném bom Tu-22M3M.

Theo tiết lộ, việc nghiên cứu và chế tạo tên lửa mới đã được các nhà khoa học Nga bắt đầu từ vài năm trước.

Các thử nghiệm của loại vũ khí này được hoàn thành đồng thời với công việc nâng cấp trên tất cả máy bay ném bom Tu-22M3M.

Nguồn tin cho biết thêm rằng, tên lửa được thử nghiệm không thuộc dòng tên lửa X-32 mà là loại "hoàn toàn khác biệt".

Tuy nhiên, nguồn tin từ ngành công nghiệp quốc phòng của Nga đã không nêu tên gọi cụ thể và các đặc điểm của tên lửa mới.

Trước đó, ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã phát triển hai loại tên lửa siêu thanh dành cho máy bay chiến đấu không quân.

Một trong hai loại đó là Kinzhal, hệ thống tên lửa phóng từ trên không mới nhất của Nga, dùng để trang bị cho máy bay MiG-31K.

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông, tên lửa Kinzhal là phiên bản trên không của hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander.

Một loại tên lửa siêu thanh khác được tạo ra cho máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57. Tên và đặc điểm của loại tên lửa này cũng không được công khai.

Máy bay ném bom siêu thanh Tu-22M3M là phiên bản nâng cấp của mẫu Tu-22M3 với tiềm năng chiến đấu mở rộng.

Chiếc Tu-22M3M đầu tiên cất cánh bay thử sau nâng cấp vào ngày 28 tháng 12 năm 2018. Phiên bản Tu-22M3M được trang bị các thiết bị điện tử, điều hướng, liên lạc, điều khiển động cơ... mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.