Quân sự

Nga thử nghiệm thành công loại tên lửa bảo vệ thủ đô Moscow

27/04/2021, 06:24

Với hệ thống phòng thủ tên lửa mới Nga tự tin bảo vệ đất nước trước mọi cuộc tấn công từ kẻ thù.

img

Các cuộc thử nghiệm tên lửa diễn ra tại bãi thử Sary-Shagan. Nguồn: Dịch vụ Báo chí Bộ Quốc phòng Liên bang Nga

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiến hành một cuộc thử nghiệm đối với hệ thống phòng thủ chống tên lửa mới. Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc thử nghiệm được đánh giá là thành công.

Khu huấn luyện Sary-Shagan tại Kazakhstan đã diễn ra vụ phóng thử tên lửa phòng không mới. Theo quân đội, tên lửa đã đánh trúng mục tiêu giả định với độ chính xác cao.

Các cuộc thử nghiệm kiểu này đã được tiến hành trong vài năm bắt đầu từ năm 2017, mỗi năm thực hiện từ một đến hai vụ phóng.

Bộ Quốc phòng Nga không tiết lộ chi tiết về cuộc thử nghiệm cũng như các đặc tính hoạt động của tên lửa trên, chỉ giới hạn trong các cụm từ tiêu chuẩn: "vụ phóng thành công, mục tiêu đã trúng đích, các đặc tính đã được xác nhận".

img

Nguồn ảnh: Dịch vụ Báo chí Bộ Quốc phòng Liên bang Nga

Tất cả các vụ phóng diễn ra trên lãnh thổ của Cộng hòa Kazakhstan tại Sary-Shagan, nơi này được thiết kế đặc biệt để thử nghiệm vũ khí chống tên lửa có từ thời Liên Xô và bắt đầu được đưa vào hoạt động từ năm 1956.

Vào đầu những năm 60 của thế kỷ trước, 5 vụ nổ hạt nhân trên không đã được thực hiện trên bãi thử này, ở độ cao từ 80 đến 300 km.

Theo các mã nguồn mở, toàn bộ 6 hệ thống tên lửa phòng không và 12 loại tên lửa dẫn đường phòng không cùng với nhiều hệ thống khác của Nga cũng đã được kiểm tra tại khu vực này.

Mặc dù Bộ Quốc phòng Nga không thông tin chi tiết về các cuộc thử tên lửa, nhưng theo đánh giá đây là một tổ hợp chống tên lửa PRS-1M (53T6M), hệ thống phòng thủ tên lửa mới này sẽ được bố trí để bảo vệ cho thủ đô Moscow và các khu công nghiệp trọng điểm.

Tổ hợp tên lửa mới sẽ dần thay thế các hệ thống chống tên lửa A-135 đang được sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.