Thế giới

Nga thử nghiệm thành công máy bay chở khách tầm trung

30/05/2017, 06:35

Nga vừa thực hiện chuyến bay thử của máy bay chở khách tầm trung MS-21.

6

Hình ảnh máy bay MS-21 do Nga sản xuất

Đây là bước đột phá đầu tiên của Nga trong ngành sản xuất máy bay thương mại kể từ thời hậu Liên Xô với hy vọng có thể cạnh tranh với các đối thủ phương Tây, Reuters đưa tin ngày 29/5.

Trong thông báo đột xuất, nhà sản xuất Irkut Corporation và công ty mẹ - Tập đoàn United Aircraft do Nhà nước điều hành khẳng định, máy bay MS-21 đã hoàn thành thành công chuyến bay dài 30 phút ở độ cao 1.000m với tốc độ 300km/h. Trong thông báo, phi công trực tiếp thử nghiệm chuyến bay Oleg Kononenko cho biết: “Nhiệm vụ bay thử này đã hoàn thành. Chuyến bay rất tốt”.

Chuyến bay thử không được thông báo trước với truyền thông, được thực hiện khoảng 3 tuần sau khi Trung Quốc thực hiện chuyến bay thử đầu tiên của máy bay do Trung Quốc tự sản xuất - C919, nhấn mạnh mục tiêu cạnh tranh với các đối thủ mạnh trong ngành là Boeing và Airbus.

Giới chức Nga khẳng định, máy bay MS-21 siêu việt so với máy bay do các đối thủ phương Tây sản xuất ở nhiều khía cạnh, sẽ được các hãng hàng không nước ngoài và Nga sử dụng. Tuy nhiên, hãng tin Reuters dẫn lời các nhà phân tích phương Tây cho biết, cả Nga và Trung Quốc đều đối mặt với thách thức khổng lồ để có thể phá vỡ thế độc quyền thị trường hàng không của Airbus và Boeing.

Hiện nay, Nga đang bị áp các lệnh trừng phạt của phương Tây vì cáo buộc liên quan tới cuộc khủng hoảng Ukraine, do đó, Nga đang nỗ lực trẻ hóa việc sản xuất công nghiệp nội địa để bớt phụ thuộc vào các công ty nước ngoài. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.