Công nghệ

Nga thử nghiệm thành công "siêu chiến cơ" Ka-52K

21/04/2017, 14:24
image

Nga vừa thử nghiệm thành công trực thăng chiến đấu và do thám Ka-52K Katran.

3226949

Nga đã thử nghiệm thành công trực thăng chiến đấu và do thám Ka-52K Katran.

Nga mới đây đã thử nghiệm thành công trực thăng chiến đấu và do thám Ka-52K Katran trong lần triển khai tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov tới Địa Trung Hải, theo Sputnik ngày 21/4.

"Các đợt bay thử nghiệm được chúng tôi tiến hành trong nhiệm vụ tại Địa Trung Hải đã chứng minh đây là loại vũ khí tiềm năng và là một nhân tố quan trọng trong sức mạnh hải quân Nga”, Chỉ huy tàu Đô đốc Kuznetsov, ông Sergei Artamanov nói.

Trực thăng Ka-52K là phiên bản nâng cấp của trực thăng tấn công Ka-52 Alligator dùng cho hải quân và được cho là có khả năng phóng tên lửa chống hạm. Ka-52 là máy bay trực thăng trinh sát và chiến đấu thế hệ mới của Nga, được thiết kế để tiêu diệt xe tăng, xe bọc thép, các công sự trên mặt đất và máy bay trực thăng của quân địch.

Ka-52 Alligator (cá sấu) là loại trực thăng tấn công đa năng hoạt động trong mọi thời tiết, cả ban ngày lẫn ban đêm, thực hiện nhiệm vụ tuần tra, trinh sát, định vị mục tiêu, hỗ trợ cho các đơn vị mặt đất và phối hợp hoạt động của các trực thăng quân sự khác.

Loại máy bay này cũng có khả năng tấn công và tiêu diệt các loại mục tiêu mặt đất (xe bọc thép lẫn công sự), chi viện hỏa lực hay tấn công các mục tiêu đường không ở tốc độ thấp trong mọi điều kiện thời tiết.

Ka-52 cũng là trực thăng tấn công đầu tiên trên thế giới trang bị ghế phóng K-37-800M giúp phi công thoát ra ngoài trong trường hợp trực thăng bị trúng đạn hoặc gặp sự cố nghiêm trọng.

Xem video tiêm kích cơ thế hệ mới của Nga nhào lộn trên không:

Ở vận tốc hành trình bình thường, Ka-52 đạt tốc độ 260 km/h. Trần bay tối đa của Ka-52 là 5.500 m, và tầm bay tối đa khi nạp đầy nhiêu liệu khoảng 1.100 km.

Điểm vượt trội của Ka-52 so với các trực thăng tấn công khác là khả năng cơ động rất cao. Nó có thể bay lùi với tốc độ 130 km/h và bay ngang với tốc độ 100 km/h.

Hệ thống vũ khí của Ka-52 rất mạnh với 6 giá treo vũ khí hai bên hông với tổng tải trọng vũ khí lên đến 2.000 kg bao gồm: 6 tên lửa chống tăng bám chùm laser bán tự động Vikhr cùng 2 bệ phóng rocket không điều khiển B8V-20 cỡ 80 mm.

Với các tính năng rất hiện đại, Ka-52 được đánh giá là một trong những mẫu trực thăng tấn công hàng đầu thế giới hiện nay. Và vào tháng 5/2011, Ka-52 đã chính thức được biên chế vào quân đội Nga.

Theo dự định, các mẫu Ka-52K dành riêng cho hải quân sẽ được triển khai trên các tàu đổ bộ tấn công Mistral.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.