Hồ sơ tài liệu

Nga thử nghiệm thành công tên lửa xuyên lục địa RS-24 Yars

13/09/2017, 10:39

Nga đã bắn thử nghiệm thành công một quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-24 Yars.

Hầm phóng tên lửa xuyên lục địa RS-24 Yars

Hầm phóng tên lửa xuyên lục địa của quân đội Nga (ảnh minh họa)

Ngày 12/9, quân đội Nga đã bắn thử nghiệm thành công một quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-24 Yars.

Bộ Quốc Phòng Nga cho hay, cuộc thử nghiệm chứng minh khả năng hoạt động tin cậy của tên lửa chiến lược (loại có khả năng mang đầu đạn hạt nhân) RS-24 Yars.

Theo quân đội Nga, quả tên lửa liên lục địa vừa được bắn thử được phóng đi từ hầm phóng dưới mặt đất (silo) ở trung tâm vũ trụ Plesetsk

Qủa tên lửa đạn đạo RS-24 Yars được bắn kiểm nghiệm sử dụng nhiên liệu rắn, được trang bị hệ thống đa đầu đạn tấn công độc lập có khả năng hồi quyển.

Tên lửa RS-24 Yars 1

Tên lửa Topol-M

Thực hiện vụ thử nghiệm là một đơn vị chiến đấu của Lực lượng tên lửa chiến lược của quân đội Nga. Tên lửa sau khi phóng đã bắn trúng mục tiêu giả định bố trí trên bán đảo Kamchatka.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Lực lượng tên lửa chiến lược của Nga sẽ được trang bị 72% tên lửa RS-24 Yars thế hệ mới tính cho tới thời điểm cuối năm 2017.

Tên lửa RS-24 Yars  2

Tên lửa RS-24 phiên bản bố trí trên xe phóng cơ động (Topol-M)

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-24 Yars được NATO định danh là SS-27 Mod 2, được Nga bắt đầu đưa vào trang bị từ tháng 7/2010 nhưng với số lượng rất hạn chế.

Tên lửa SS-27 Mod 2 có một phiên bản được nâng cấp đó chính là tên lửa đạn đạo Topol-M (phiên bản lắp trên xe phóng với tầm bắn có thể lên đến 6.800 dặm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.