Công nghệ mới

Nga thử nghiệm thành công vệ tinh khí quyển đầu tiên

04/08/2016, 19:38
image

Nga mới đây đã thử nghiệm thành công vệ tinh khí quyển sử dụng năng lượng mặt trời.

2232220

Vệ tinh "Sova" mới thử nghiệm thành công sẽ góp phần phát triển các hoạt động ở Bắc Cực.

Sputnik ngày 4/8 dẫn lời Phó Tổng giám đốc Quỹ nghiên cứu triển vọng Igor Denisov cho biết vệ tinh khí quyển đầu tiên của Nga "Sova", đã qua thử nghiệm thành công.

Trong thời gian tới, vệ tinh này sẽ được sử dụng chủ yếu để phát triển các hoạt động nghiên cứu, thăm dò ở Bắc Cực và Siberia.

"Đây là một trong những nền tảng cơ bản cho việc phát triển công nghệ chủ chốt. Vệ tinh khí quyển mới này sẽ chạy bằng năng lượng mặt trời. Nga nằm ở phía Bắc nên có nhiều nơi rất ít ánh sáng mặt trời. Vì vậy vệ tinh được thiết kế để hoạt động liên tục ở những khu vực này bao gồm cả Bắc Cực", ông Denisov cho biết.

Ông Denisov cho biết thêm rằng, với điều kiện hiện tại, con người có cơ hội lớn để tạo ra vệ tinh khí quyển có thể bay liên tục đến vĩ tuyến 70 ở phía Bắc.

Vị này còn đưa ra kế hoạch trong thời gian tới của Nga sẽ làm một mẫu vệ tinh khí quyển mới với kích thước 27 mét, có thể làm việc ngoài vĩ tuyến 70, nơi không có ánh nắng mặt trời mà chỉ có đêm.

“Tương lai của các thiết bị như vậy rất thú vị, đặc biệt là nếu chúng sẽ bay trên khu vực không có người ở miền Bắc và Siberia", ông Denisov kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.