Thế giới

Nga thử nghiệm trang bị quân sự mới cho Bắc Cực

09/03/2017, 07:25

Các trang bị mới sau khi thử nghiệm sẽ dựa trên kết quả để quyết định có cung cấp cho quân đội hay không.

quan doi nga o bac cuc

Quân đội Nga ở Bắc Cực (ảnh minh họa)

Truyền hình Ngôi Sao của Nga đưa tin cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng nước này Sergei Shoigu đã thông báo về việc bắt đầu thử nghiệm những mẫu trang bị kỹ thuật quân sự tiên tiến dành cho Bắc Cực.

Quân đội Nga cho hay, các trang bị mới sau khi thử nghiệm sẽ dựa trên kết quả để quyết định có cung cấp cho lực lượng vũ trang hay không.

"Từ 19 tháng 2 các chuyên gia của Cục quản lý thiết giáp tự động cùng với các đại diện ngành công nghiệp quốc phòng bắt đầu thử nghiệm các mẫu trang bị kỹ thuật quân sự dành phục vụ công tác trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt của  Bắc Cực", - Đại tướng Shoigu nói tại một hội nghị chuyên đề.

Theo Đại tướng Shoigu, một trong những mục đích chính của đợt thử nghiệm là kiểm tra khả năng hành tiến của các công nghệ vượt băng tuyết trong điều kiện khắc nghiệt khi có bão tuyết với tốc độ gió vượt quá 35 mét/giây và giá lạnh xuống đến - 60 độ C.

"Ngoài ra, cũng kiểm tra các phương tiện đảm bảo y tế và quân dụng được thiết kế đặc biệt dành cho các loại hình nhân viên lực lượng vũ trang", - Tướng Shoigu cho biết thêm.

Theo quan chức đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga, quân đội nước này cũng đang thử nghiệm các container vận chuyển, lều bơm hơi dã chiến làm nơi trú quân và các xe bánh xích đảm bảo hậu cần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.