Thế giới

Nga thử nghiệm vũ khí "vật lý mới" chưa từng có trên thế giới

20/10/2017, 18:43

Quân đội Nga cho biết đang thử nghiệm loại vũ khí "vật lý mới" chưa từng có trên thế giới.

000-fx6pg-1473416075546

Các khí tài quân sự Nga trong một buổi triển lãm quốc phòng. Ảnh minh họa

Theo trang Daily Star, mới đây, chỉ huy trưởng Trung tâm thử nghiệm Kapustin Yar của Nga - Oleg Kislov cho biết nước này đang thử nghiệm loại vũ khí mới mà từ xưa đến nay thế giới chưa từng có bất cứ quốc gia nào hay nơi nào áp dụng nó trong các cuộc xung đột quân sự.

Cụ thể, loại vũ khí mới này được chế tạo dựa trên các nguyên tắc vật lý mới và đang được thử nghiệm tại khu vực Astrakhan ít dân cư, "nơi đây đảm bảo tạo ra địa hình phù hợp để thử nghiệm các định luật vật lý mới!" - Oleg Kislov nhấn mạnh.

Trước đó vào ngày 18/10, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp quốc phòng của nước này sẽ không chỉ hiện đại hóa các loại vũ khí cũ mà là chế tạo vũ khí mới.

"Các ưu tiên chủ yếu không chỉ đối với việc hiện đại hóa vũ khí cũ, cũng như việc tạo ra những loại mới. Đó là các hệ thống máy bay tiên tiến, bao gồm cả vận tải quân sự và máy bay tầm xa, hệ thống không người lái, kỹ thuật robot, có nghĩa đó là tất cả những gì liên quan đến khả năng và sự cần thiết để đưa con người ra xa, tránh khỏi những khu vực nguy hiểm", - ông Dmitry Rogozin nói.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.