Quân sự

Nga thực hiện 15 chuyến bay IL-76 chở chuyên gia, hàng hóa hỗ trợ Italy

25/03/2020, 16:48

Quân đội Nga đã thực hiện 15 chuyến bay chở người, hàng hỗ trợ Italy bằng các máy bay vận tải hạng nặng Il-76.

img
Máy bay vận tải IL-76 của Không quân Nga chở hàng hóa, chuyên gia y tế quân sự đến hỗ trợ Italy.

Theo hãng Tass, ngày 25/3, chuyến bay bằng vận tải cơ hạng nặng Il-76 thứ 15 của lực lượng không quân Nga, đã cất cánh từ sân bay Chkalovsky gần Moscow tới Italy, chở theo các nhân viên quân sự và thiết bị y tế.

Một quan chức của Bộ Quốc phòng nói với các phóng viên vào sáng nay rằng, số hàng hóa và nhân sự trên là để tiếp tục giúp Italy trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Theo quân đội Nga, các công tác chuẩn bị vẫn đang tiếp tục được tiến hành để chuyển thiết bị quân sự đến thành phố phía bắc Bergamo (vùng Bologna), nơi các nhà virus học và dịch tễ học quân sự Nga sẽ bắt đầu nhiệm vụ ở quốc gia này.

Bergamo đã trở thành một trong những tâm dịch bùng phát của dịch Covid-19 ở châu Âu khi số người nhiễm bệnh và tử vong ở thành phố này đạt cấp độ cao nhất so với các vùng khác của Italy cũng như nhiều quốc gia khác trong liên minh châu Âu.

Cuối tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Italy Giuseppe Conte đã có cuộc điện đàm, hai bên đã đồng ý rằng Nga sẽ giúp Italy đối phó với dịch bệnh Covid-19.

Từ tối 22/3 đến tối 23/3, tám lữ đơn vị di động gồm khoảng 100 nhà virus học và dịch tễ học quân sự Nga cùng nhiều thiết bị khử trùng, phương tiện vận chuyển cũng như thiết bị y tế đã được chuyển đến Italy bằng 14 máy bay vận tải quân sự Il-76.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.